Thứ Bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2019

Gia tăng ý kiến không hài lòng khâu cấp phát thuốc bảo hiểm y tế

Số lượt ý kiến không hài lòng về cách thăm khám của bác sĩ đã giảm (ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) – Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, phân tích dữ liệu khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh khi đến khám tại các bệnh viện công lập của TP trong tháng 9/2019 cho thấy, có 3.952 lượt phản ánh, tăng 1,7% so với tháng 8  và giảm so với cùng kỳ trong năm 2018 (giảm 36,2%).

Theo đó, trong khi số lượt ý kiến không hài lòng về dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh, khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế, khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ đều giảm thì số lượt ý kiến không hài lòng về chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm và khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế lại tăng.

Cụ thể, các nội dung phản ánh không hài lòng có chiều hướng tăng là chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm tăng 15%; khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế tăng 9,4%; chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tăng 9,5%; công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện tăng 7,1%. Ngược lại, số lượt ý kiến không hài lòng giảm ở các nội dung: dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh giảm 6,8%; khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế giảm 4,5%; khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh giảm 3,4%; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ giảm 2,8%.

Sở Y tế TP đề nghị các bệnh viện cần rà soát và có giải pháp cải tiến chất lượng đối với những vấn đề được người bệnh phản ánh qua ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh, nhất là các nội dung có chiều hướng tăng trong tháng 9 như: nơi ngồi chờ khám bệnh và chờ kết quả xét nghiêm; khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo