Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải Âm nhạc Cống hiến 2020 sẽ trao giải… không có khán giả

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần đầu tiên sẽ trao giải mà không có phóng viên và khán giả. Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 12/3, Ban tổ chức giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15-2020 đã gửi thông cáo cho biết do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc bỏ phiếu và trao giải sẽ được thay đổi, không theo thông lệ truyền thống mà thực hiện bỏ phiếu qua email và trao giải mà không có khán giả.

Ban tổ chức cho biết, hàng năm, lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến thường được tổ chức họp báo tại cả Hà Nội và TPHCM với sự tham gia đông đảo của phóng viên 2 miền. Đêm trao giải diễn ra sau đó khoảng 1 tuần lễ… Đêm trao giải hàng năm đa số diễn ra trong không gian nhà hát sang trọng, ấm cúng, nhưng gần gũi thân tình… Tuy nhiên, do diễn tiến phức tạp của dịch Covid-19, lễ trao giải cũng sẽ hủy bỏ mà tiến hành theo phương thức mới.

Cụ thể, ngày 19/3, Ban tổ chức sẽ gửi phiếu bầu qua thư điện tử (email) để các phóng viên bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần 15- 2020. Các phóng viên sẽ bầu chọn và gửi lại phiếu cho Ban tổ chức chậm nhất là ngày 21/3. Sau đó Ban tổ chức sẽ tổng kết phiếu bầu.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ có buổi gặp mặt 9 đề cử đoạt giải của 9 hạng mục tại TPHCM để trao cúp cho các nghệ sĩ vào ngày 25/3, sau đó sẽ gửi thông tin công bố kết quả bầu chọn cho các báo, đài. Những nghệ sĩ đoạt giải nhưng không đến dự buổi trao cúp, Ban tổ chức sẽ gửi cúp cho nghệ sĩ qua đường bưu điện. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 15 năm của giải Âm nhạc Cống hiến, việc bầu chọn được thực hiện trực tuyến và trao cup cho nghệ sĩ mà không có phóng viên báo chí và khán giả yêu nhạc tham dự.

Năm nay, giải Cống hiến vẫn giữ nguyên 9 hạng mục đề cử gồm: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Nhìn qua các đề cử ở các hạng mục, bên cạnh những nghệ sĩ “kỳ cựu” đã từng có những đóng góp cho đời sống âm nhạc nước nhà như: các nhạc sĩ Quốc Trung, Huy Tuấn, Trần Mạnh Hùng; các ca sĩ Thu Minh, Phạm Thùy Dung, Hà Anh Tuấn… thì có khá nhiều gương mặt trẻ như: Amee, Kata Trần- Thịnh Kainz, Đạt G, LyLy, Thịnh Suy… Đặc biệt, hai gương mặt đã để lại nhiều dấu ấn với đời sống âm nhạc năm qua là Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP đã được 4/9 đề cử ở nhiều hạng mục.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo