Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải bóng đá nữ VĐQG 2019: TPHCM I chạm 1 tay vào Cúp vô địch

Niềm vui của Huỳnh Như và Hoài Lương sau chiến thắng của đội TPHCM I

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng 12 giải bóng đá nữ VĐQG 2019 diễn ra trong hai ngày 26 và 27/9 trên sân Hà Nam. Vòng này không có trận “đinh” khi 3 đội mạnh TPHCM I, Phong Phú Hà Nam và Hà Nội cùng gặp các đội được xem là yếu hơn. Vì thế đây là cơ hội cho các đội này tăng tốc, nhất là TPHCM I khi đến gần với ngôi vô địch mùa này.

Bất ngờ đã không xảy ra trong cuộc so tài giữa TPHCM I và TNG.Thái Nguyên. Sự trở lại sau khi bình phục chấn thương của Huỳnh Như quá ấn tượng trong vai trò thủ lĩnh trên hàng công của TPHCM I. Khi trận đấu mới diễn ra được 41 giây, TPHCM I đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của Thu Thảo. Đến phút 23, Huỳnh Như ghi dấu ấn ở bàn thắng thứ 2 trước khi thực hiện đường chuyền cho Hoài Lương ghi bàn thắng thứ 3. Trước khi hiệp 1 khép lại, TPHCM I còn ghi thêm 2 bàn do công của Huỳnh Như và Thu Thảo.

Sang hiệp 2, đội TPHCM I vẫn giữ thế trận lấn lướt và ghi thêm 3 bàn để ấn định chiến thắng cách biệt 8-0.

Ở trận đấu trước đó, PP.Hà Nam bất ngờ gặp nhiều khó khăn trước lối đá phòng ngự phản công chặt chẽ của đội TPHCM II. Dù cầm bóng tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng phải đến phút 50, PP.Hà Nam mới có bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu của Thanh Hương. Đến phút 89, PP.Hà Nam ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 do công Vũ Thị Thúy.

Trận đấu muộn của vòng 12 sẽ diễn ra vào chiều 27/9 giữa Sơn La và Hà Nội. Với kết quả của ngày thi đấu 26/9, đội TPHCM I tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm (10 trận). Đội PP.Hà Nam xếp thứ nhì với 23 điểm (11 trận). Trong khi TPHCM I còn đến 2 trận, hơn PP.Hà Nam 3 điểm lẫn trong đối đầu. Vì thế, các cô gái Hà Nam coi như sớm trở thành cựu vô địch khi không còn cơ hội trong cuộc đuổi bắt với đội TPHCM I.

TKS.Việt Nam hiện có 19 điểm, thua TPHCM I đến 7 điểm nên dù có thắng 2 trận còn lại cũng không thể soán ngôi đầu bảng. Đối thủ duy nhất có thể đe dọa hành trình vô địch của đội TPHCM I là Hà Nội, hiện đang có 19 điểm và còn 3 trận đấu (tính luôn trận đấu muộn vòng 12 gặp Sơn La chiều 27/9). Nhưng trên thực tế thì khả năng Hà Nội thắng cả 3 trận còn lại trong khi TPHCM I thua trắng 2 trận còn lại (TKS.Việt Nam và Sơn La) là khó xảy ra.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo