Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giám sát phát hiện, cách ly sớm ca bệnh truyền nhiễm trong trường học

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM vừa có văn bản đề nghị Thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP tích cực triển khai hoạt động phòng chống dịch bệnh trong trường học.

Theo đó, các cơ sở giáo dục phải tổ chức giám sát phát hiện, cách ly sớm ca bệnh truyền nhiễm trong trường học. Các trường không nhận học sinh bị sốt hoặc bị bệnh truyền nhiễm vào lớp. Khi phát hiện có trường hợp sốt hoặc bệnh phải đưa đến phòng y tế trường và gọi phụ huynh đưa đi khám ngay. Đối với trường mầm non và nhóm trẻ, giáo viên bảo mẫu khi đón nhận trẻ vào buổi sáng phải sàng lọc trẻ và hỏi phụ huynh về tình trạng hôm nay của trẻ trước khi nhận vào lớp.

Cùng với đó, các trường cần đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học. Cụ thể, tổ chức nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng thuận tiện cho học sinh, giáo viên, công nhân viên và khách đến thăm trường; hướng dẫn rửa tay đúng cách và xây dựng thói quen rửa tay thường xuyên trong ngày cho học sinh. Thực hiện vệ sinh ăn uống: ăn chín, uống chín, các vật dụng ăn uống của học sinh phải được rửa sạch trước khi sử dụng. Thực hiện vệ sinh hàng ngày, khử khuẩn hàng tuần khi chưa có ca bệnh tại bề mặt sàn, vách phòng học, bàn ghế học sinh, thư viện, hành lang, cầu thang trường; ngâm rửa đồ chơi, dụng cụ học tập... bằng các loại dung dịch khử khuẩn thông thường. Riêng đối với nhà vệ sinh thì khử khuẩn hàng ngày.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức truyền thông bằng nhiều hình thức cho giáo viên, nhân viên nhà trường; học sinh và phụ huynh,... Nội dung truyền thông tập trung vào các biện pháp phòng chống sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo