Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giao lưu trực tuyến giữa thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường THPT Đào Sơn Tây, TP Thủ Đức và Chữ thập đỏ Chiba, Nhật Bản

Đại biểu tham gia buổi giao lưu

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 25/11, tại Trường THPT Đào Sơn Tây, TP Thủ Đức đã diễn ra chương trình giao lưu trực tuyến giữa thanh thiếu niên Chữ thập đỏ của trường và thanh thiếu niên Hội Chữ thập đỏ Chiba, Nhật Bản.

Tham dự chương trình có bà Vũ Thị Phương, Phó Trưởng ban Tổ chức và Kiểm tra Trung ương Hội; ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM; cô Hoàng Thị Hảo, Hiệu trưởng Trường THPT Đào Sơn Tây, cùng với các em học sinh có trình độ ngoại ngữ tốt.

Tại buổi giao lưu, thanh thiếu niên Hội Chữ thập đỏ Chiba, Nhật Bản đã giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực, những bộ truyện thiếu nhi nổi tiếng đã được phiên dịch thành nhiều ngôn ngữ và được thiếu nhi Việt Nam yêu thích. Bên cạnh đó, các bạn cũng đã chia sẻ về những thiên tai, thảm họa thường thấy ở đất nước Nhật Bản và các hoạt động Chữ thập đỏ trong việc phòng ngừa và ứng phó.

Các em học sinh đã tự tin giao lưu và chia sẻ cảm xúc yêu thích với những hoạt động Chữ thập đỏ tại trường học. Những hoạt động đã mang đến rất nhiều giá trị nhân văn, cùng với các chương trình trải nghiệm, giúp thanh thiếu niên hiểu được tinh thần nhân đạo, sẻ chia và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; giáo dục học sinh về tình yêu thương, đạo đức, sự sáng tạo và trách nhiệm. Ngoài ra, các bạn cũng rất quan tâm đến các hoạt động thể dục thể thao phát triển thể chất, các lớp huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu và trang bị kiến thức kỹ năng sống, xây dựng môi trường học đường an toàn.

Theo ông Trần Văn Tuấn, hoạt động giao lưu văn hóa giữa thanh thiếu niên Chữ thập đỏ các nước luôn được quan tâm và tạo điều kiện thực hiện nhằm từng bước nâng cao khả năng hội nhập, tiếp nhận hiệu quả những giá trị văn hóa tiên tiến, phương thức thể hiện hiện đại, hấp dẫn, góp phần nâng tầm vị thế Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Điều này không chỉ đẩy mạnh mối quan hệ với cộng đồng nước ngoài, mà còn là cơ hội để giới thiệu về nội dung hoạt động Chữ thập đỏ và những hiệu quả của phong trào tại TPHCM.

Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo