Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giao thông tại TPHCM đã thông thoáng

Quốc lộ 13 hướng về cầu Bình Triệu phương tiện lưu thông không ùn ứ.  Ảnh: Hoàng Hải

(Thanhuytphcm.vn) - Trong những ngày giáo Tết, người dân sinh sống, làm việc, học tập tại TPHCM và các tỉnh lân cận đã đổ dồn về các bến xe, ga tàu để về quê ăn Tết Nguyên đán Mậu Tuất cùng gia đình. Tuy nhiên, từ ngày 12/2 (tức 27 Tết), tại TPHCM không còn tình trạng kẹt xe, quá tải ở những nút giao thông trọng điểm như những ngày trước.

Người dân đổ dồn về các bến xe, ga tàu về quê 

Theo ghi nhận của Phóng viên Trang tin Điện tử Đảng bộ TP chiều 12/2, tại Bến xe miền Tây, nhiều người dân tranh thủ xin nghỉ làm sớm và được người thân hoặc đón xe buýt, taxi, uber, grap trở về các quầy bán vé để mua vé đi lại ngay trong đêm. Tại các quầy bán vé đều có vé bán cho hành khách đi liền và không xảy ra tình trạng quá tải ở khu vực các quầy bán vé và nhà chờ của bến xe.

Theo đại diện Bến xe miền Tây, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, bến xe sắp xếp tài chuyến, điều động phương tiện vận chuyển hành khách hợp lý để nhanh chóng giải tỏa hành khách. 

Tương tự, tại Bến xe miền Đông trong buổi tối cùng ngày, lượng người dân mang theo hành lý trở về bến xe để đi lại rất đông. Tại khu vực nhà chờ bến xe luôn đông nghịt người. Ngoài một số hành khách đặt vé từ trước thì các hành khách khi đến bến mua vé đi lại trong ngày đều mua được vé đi liền mà không phải chờ đợi lâu. Riêng ngày 12/2 lượng khách qua bến đạt 45.000 lượt, xe xuất bến đạt khoảng 1.500 chuyến. Hiện nay, bến vẫn còn dư nhiều xe, kể cả xe giường nằm chưa sử dụng hết nên không phải sử dụng đến xe buýt tăng cường.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cũng cho hay: Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết được tốt, bến xe theo dõi tình hình lưu lượng khách, phương tiện vận tải trên từng tuyến để có kế hoạch điều chỉnh, tập trung, phục vụ các tuyến trọng điểm, không để ùn tắc, ứ đọng khách; liên hệ cơ quan chức năng, các đơn vị vận tải, các bến xe có liên quan hỗ trợ đưa phương tiện đến Bến xe miền Đông để giải tỏa hành khách trong những ngày cao điểm; tổ chức hợp đồng với các đơn vị vận tải xe buýt để đưa phương tiện vào bến tăng cường giải tỏa khách. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết nơi tập kết ngoài bến cho xe chưa có tài chuyến nhằm giảm mật độ xe trong bến, đảm bảo lưu thông, an toàn phòng chống cháy nổ.

Ngoài ra, để khuyến khích và động viên tinh thần cho từ 1 đến 2 phương tiện xuất bến trong đêm giao thừa để phục vụ những hành khách cuối cùng của năm, Bến xe miền Đông sẽ xét khen thưởng cho mỗi xe, miễn toàn bộ các chi phí dịch vụ xe ra, vào bến và hoa hồng bán vé, đồng thời tặng phần quà cho hành khách đi trên hai chuyến xe trên.

Theo ghi nhận, trong ngày 12/2, dọc các tuyến Quốc lộ 1, 13, Xa lộ Hà Nội, một số người dân sau khi nghỉ làm đã mang theo hành lý ra đứng dọc đường chờ đón xe để về quê ăn Tết.

Giao thông nội đô đã thông thoáng

Giao thông khu vực nội đô và cửa ngõ TPHCM cũng đã thông thoáng, khác hẳn so với những ngày “nghẹt thở” trước do đã có lượng lớn hành khách rời thành phố về các tỉnh, thành những ngày cuối tuần.

Từ sáng đến chiều tối 12/2, ghi nhận tại khu vực nội đô, xung quanh các trung tâm thương mại và khu chợ, do lượng người tập trung mua bán đông, phương tiện dừng đỗ trên lề đường nhiều nên phương tiện di chuyển chậm nhưng không ùn tắc. 

Tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, tuyến đường Trường Sơn, Cộng Hòa khá thông thoáng, riêng đường Hoàng Văn Thụ, đoạn trước công viên Hoàng Văn Thụ, Quân khu 7 phương tiện đông đúc, do xung đột cục bộ tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi. 

Tại Bến xe miền Đông, giao thông các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, khu vực cầu Bình Triệu cũng không ùn ứ nghiêm trọng. Các xe quay đầu bến ảnh hưởng đến tình hình lưu thông nhưng không ùn tắc nặng nề như trước. 

Do lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông thành phố phối hợp phân luồng, điều tiết nên tình hình giao thông đường Đinh Bộ Lĩnh thông thoáng, đặc biệt khu vực cầu Bình Triệu không còn ùn tắc như mấy ngày qua. 

Hành khách mua vé xe để về quê ăn Tết tại Bến xe miền Tây chiều 12/2. Ảnh: Đình Lý Hành khách mua vé xe để về quê ăn Tết tại Bến xe miền Tây chiều 12/2. Ảnh: Đình Lý

Về mật độ lưu thông qua phà Cát Lái, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong - đơn vị quản lý phà Cát Lái cho biết, ngày 12/2, lượng hành khách qua phà đạt 60.000 khách tăng 30% so với các ngày trước. Giao thông qua phà đông đúc nhưng không ùn tắc, phương tiện ô tô chỉ mất 10 phút làm thủ tục qua phà. 

Về vận tải đường sắt, trong ngày tại ga Sài Gòn, hàng chục ngàn hành khách sau khi mua vé trước qua mạng đã mang theo hành lý đến nhà ga chờ đến giờ tàu chạy để về quê ăn Tết. Do ngành đường sắt bán vé trước qua mạng cho hành khách và các đoàn tàu chạy theo khung giờ cố định nên lượng hành khách trở về ga trải đều trong ngày nên không xảy ra tình trạng quá tải cho khu vực nhà ga. Trong ngày, nhiều người dân cũng tranh thủ đến ga Sài Gòn để tìm kiếm cơ hội mua vé ghế phụ tăng cường để về quê ăn Tết cùng gia đình. 

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: Do chuyến tàu hàng bị trật bánh tại ga Cô Giang – Hố Bom, Đồng Nai từ tối qua (11/2) nên ảnh hưởng đến 5 chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn sáng hôm nay (12/2). Trong ngày 12/2, tại ga Sài Gòn có 21 đoàn tàu xuất phát với khoảng 16.000 lượt hành khách đi lại. Một số hành khách đã phải chờ đợi mệt mỏi từ 20 phút đến gần 2 tiếng đồng hồ. Riêng 16 chuyến còn lại trong ngày hôm nay sẽ xuất phát đúng thời gian.. 

Đình Lý - Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo