Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giấy nhận diện phương tiện không phải giấy phép bắt buộc phải có khi lưu thông qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Hình minh họa

(Thanhuytphcm) – Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản khẩn về việc tiếp nhận đề nghị cấp Giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo “luồng xanh” cho các phương tiện của các đơn vị vận tải.

Theo Sở GTVT TPHCM, trong thời gian qua, nhiều đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thuộc đối tượng và đơn vị đầu mối theo quy định tại công văn số 7134/SGTVT-KT ngày 9/7/2021 đã có văn bản gửi Sở đề nghị được cấp Giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo thuận lợi (tạo “luồng xanh”) cho các phương tiện. Giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo “luồng xanh” khi lưu thông không phải giấy phép bắt buộc phải có khi lưu thông qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị số 16. Sở GTVT TPHCM chỉ tiếp nhận và xem xét giải quyết cấp Giấy nhận diện phương tiện đối với hồ sơ kèm danh sách của các cơ quan đầu mối theo hướng dẫn tại công văn số 7134/SGTVT-KT ngày 9/7/2021.

Sở GTVT lưu ý các trường hợp không được xem xét giải quyết, bao gồm các trường hợp không thuộc đối tượng được cấp Giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo “luồng xanh” và các trường hợp có hồ sơ, văn bản đề nghị của các đơn vị kinh doanh vận tải gửi trực tiếp đến Sở.

Một số nội dung hướng dẫn về đối tượng và đơn vị đầu mối tại Công văn số số 7134/SGTVT-KT ngày 9/7/2021 của Sở GTVT gồm: Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như: gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản...) từ các tỉnh đến địa bàn TPHCM và ngược lại: Sở Công thương TPHCM là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT TPHCM. Xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân từ các tỉnh đến địa bàn TPHCM và ngược lại, phục vụ hoạt động của các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TPHCM: Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp hoặc UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện (theo phân cấp quản lý) là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT TPHCM. Xe ô tô vận chuyển hàng hóa ra vào các cảng trên địa bàn TPHCM từ các tỉnh đến TPHCM Đơn vị quản lý cảng là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT TPHCM. Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp, xe chở chuyên gia, công nhân của các khu chế xuất, khu công nghiệp lưu thông "quá cảnh" (đi qua) địa bàn TPHCM: Sở GTVT các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT TPHCM.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo