Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giới thiệu khóa học trực tuyến mở đầu tiên tại Việt Nam VMOOCS

Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TPHCM giới thiệu về VMMOOCS.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/1, Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức buổi họp báo giới thiệu Hệ thống VMOOCs (Vietnam Massive Open Online Courses). Đến tham dự có PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại buổi họp báo, GS.TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TPHCM cho biết: VMOOCS là khóa học “trực tuyến mở” đại chúng Việt Nam với phương thức đào tạo linh hoạt – phát triển bền vững. VMOOCS ra đời nhằm mục tiêu cung cấp các khóa học miễn phí góp phần nâng cao dân trí và thúc đẩy việc học tập suốt đời của người dân trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ cuộc cách mạng 4.0.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi họp báo.

Cũng theo GS.TS Nguyễn Minh Hà, Hệ thống VMOOCS còn là một “nền tảng số”, hưởng ứng mục tiêu của Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”. Đề án này được Chính phủ triển khai từ năm 2018 nhằm xây dựng nền tảng dữ liệu và phổ biến tri thức trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, khoa học và công nghệ, tạo điều kiện để cộng đồng tham gia đóng góp, chia sẻ và khai thác.”

VMOOCS hoạt động dựa trên nguyên lý SEEDS (Serve community – phục vụ cộng đồng; Educate people – nâng cao dân trí; Exchange knowledge – trao đổi tri thức; Develop society – phát triển xã hội; Share resourse – chia sẻ nguồn lực), nền tảng VMOOCS là thành quả của quá trình không ngừng đổi mới và sáng tạo. Nền tảng này cung cấp khóa học trực tuyến miễn phí cho cộng đồng. Các khóa học không chỉ truyền tải kiến thức một cách sinh động, xúc tích qua học liệu đa phương tiện, mà còn đảm bảo tính tương tác và kết nối của hệ thống.

Các nhà khoa học, quản lý giáo dục, doanh nhân tham dự họp báo Các nhà khoa học, quản lý giáo dục, doanh nhân tham dự họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao việc Trường Đại học Mở TPHCM đã tiên phong trong xây dựng và triển khai các khoá học MOOC; đồng thời khẳng định: Sự phát triển của MOOCs trên thế giới là tiền đề, là động lực để Việt Nam hướng tới.

“Phát triển giáo dục của Việt Nam trong bối cảnh hiện này và sau này không thể nào tách rời khỏi việc ứng dụng công nghệ vào quá trình xây dựng và triển khai. Bên cạnh các chương trình cấp bằng truyền thống, Bộ Giáo dục và Đào tạo hoan nghênh các mô hình đào tạo trực tuyến mở đại chúng như VMOOCs ngày càng phát triển” -  PGS.TS Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.


VMOOCS xác định 5 giá trị mang đến cho người học:

1. Học chủ động mọi lúc mọi nơi: Người học chủ động thời gian, địa điểm học với thiết bị có kết nối Internet nhờ hệ thống LMS hiện đại.

2. Khóa học đa ngành đa kỹ năng: Người học tiếp cận “thư viện tri thức khổng lồ”, với đa dạng lĩnh vực.

3. Học thực tiễn từ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Người học vận dụng ngay kiến thức vào công việc qua các bài học tích hợp lý thuyết và bài tập thực hành.

4. Khóa học đảm bảo theo chất lượng chuẩn Mỹ: Người học an tâm về chất lượng khóa học – được xây dựng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Quality Matters (Mỹ).

5. Đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời: Người học ở nhiều độ tuổi đều dễ dàng sử dụng hệ thống LMS với giao diện được thiết kế thân thiện với khóa học.

Hồ Thị Trinh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo