Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hai bệnh viện phối hợp cứu bệnh nhi bị sốc sốt xuất huyết chỉ còn 1% hy vọng sống

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 ngày 1/11 cho biết, bệnh viện vừa phối hợp Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cứu sống bệnh nhi B.T.P, 14 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bị sốc sốt xuất huyết nặng, suy đa cơ quan chỉ còn 1% khả năng sống sót. Đây là một điển hình sốt xuất huyết rất nặng, ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể, phải mất gần 3 tháng mới có thể phục hồi dần các cơ quan này.

Cụ thể, bệnh nhi bị sốt cao liên tục trong 3 ngày, uống thuốc vẫn không giảm. Gia đình đưa vào nhập viện tại Bệnh viện huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Bác sĩ chẩn đoán bé bị sốt xuất huyết Dengue, được truyền dịch chống sốc và chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa. Tại đây, diễn biến bệnh nhi trở nặng rất nhanh, vừa xuất huyết tiêu hóa, suy gan, suy thận trầm trọng đe dọa tính mạng.

Các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã trực tiếp hội chuẩn trực tuyến các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 để thực hiện hồi sức bệnh nhân ngay tại Bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua hội chẩn trực tuyến bằng các ứng dụng của điện thoại thông minh, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã hỗ trợ các bác sĩ khoa Hồi sức Bệnh viện Bà Rịa thực hiện lọc máu liên tục để cải thiện chức năng thận và thay huyết tương để hỗ trợ chức năng gan. Sau 10 ngày, diễn biến bệnh của bệnh nhi tạm ổn hơn. Ngay khi có tín hiệu tốt hơn, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 để tiếp tục điều trị. Trên đường di chuyển, các bác sĩ vẫn liên tục hội chẩn, theo dõi các chỉ số sinh hiệu từ xa.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh nhi vẫn suy gan, suy thận, suy ruột, xuất huyết tiêu hóa, thiếu máu tán huyết... Các bác sĩ đã lọc máu, truyền máu, thuốc kháng sinh, kháng viêm, hỗ trợ gan… trong thời gian 2,5 tháng. Đến nay, chức năng thận của bé đã hồi phục hoàn toàn, chức năng gan hồi phục phần lớn, bệnh nhi đã bắt đầu ăn uống được một số loại thực phẩm và dự kiến có thể xuất viện trong vòng 1-2 tuần tới.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo