Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hai cháu nhỏ đập heo đất quyên góp chống dịch Covid-19

Hai chị em Tuệ Minh và Bích Ngọc trao số tiền đóng góp tại Ban đại diện Báo QĐND tại TP Hồ Chí Minh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/3, hai chị em Nguyễn Ngọc Tuệ Minh (sinh năm 2011) và Nguyễn Bích Ngọc (sinh năm 2014) được gia đình đưa đến Ban đại diện Báo Quân đội Nhân dân (QĐND) tại TPHCM để đóng góp gần 10 triệu đồng cho Chương trình chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19 “Quân với dân một ý chí” của Báo QĐND.

Bố của 2 em Tuệ Minh và Bích Ngọc là Trung tá Nguyễn Quang Trạch, Chủ nhiệm chính trị, Kho 711, Cục Hậu cần Hải quân. Gia đình anh đang ở Nhà công vụ Hải quân thuộc phường Phú Hữu, Quận 9. Cháu Tuệ Minh đang học lớp 3 Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1), còn Bích Ngọc mới học lớp lá mẫu giáo. Ngoài bìa thư, Tuệ Minh nắn nót cẩn thận dòng chữ: “Hai chị em con Nguyễn Ngọc Tuệ Minh và Nguyễn Bích Ngọc xin đóng góp cùng các chú bộ đội đang chống dịch Covid-19”.

Được biết, số tiền này được lấy từ hai chú heo đất của chị em Tuệ Minh và Bích Ngọc. Tuệ Minh chi sẻ: “Qua xem trên ti vi, báo, con rất cảm động khi thấy hình ảnh các chú Bộ đội phải ngủ ở ngoài rừng, đường mòn, trong các lán tạm để dành doanh trại cho cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, các chú đã hy sinh bản thân rất nhiều. Bố của con cũng là bộ đội nên sau khi chia sẻ cảm xúc với bố mẹ, con được bố mẹ động viên là hãy thực hiện việc gì đó có ý nghĩa để hỗ trợ các chú. Và hai chị em con quyết định đập heo đất lấy tiền tiết kiệm để ủng hộ Chương trình chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19 “Quân với dân một ý chí” của Báo QĐND”.

Theo chị Nguyễn Thị Tâm, mẹ của Tuệ Minh và Bích Ngọc, chị và chồng rất ủng hộ tinh thần của hai con và tin rằng việc làm này sẽ góp phần lan tỏa đến cộng đồng, góp phần cùng chung tay chống dịch Covid-19. Gia đình cũng quyết định chọn Chương trình chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19 “Quân với dân một ý chí” của Báo QĐND để hai con đến ủng hộ. “Ở trường, Tuệ Minh cũng thường tham gia chương trình của lớp như nuôi heo đất giúp đỡ người nghèo, xây dựng trường học… Việc làm nhỏ của hai con tôi trong mùa dịch này là sẽ dấu ấn tốt cho sự trưởng thành về sau của hai đứa” – chị Nguyễn Thị Tâm tâm sự.

Quang Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo