Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hải quan TPHCM phối hợp với ngân hàng thu thuế xuất nhập khẩu và thông quan 24/7

Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Nguyễn Hữu Nghiệp thông tin về đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” tới các doanh nghiệp.

(Thanhuytphcm.vn) Ngày 19/10, Cục Hải quan TPHCM đã phối với với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị tập huấn cho gần 500 doanh nghiệp trên địa bàn TP nhằm chuẩn bị triển khai dịch vụ nộp thuế hải quan điện thử 24/7.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM, đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” là một trong những đề án trong tâm của Tổng cục Hải quan nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế, giảm thời gian thông quan và tiếp kiệm chi phí lưu kho bãi cho doanh nghiệp, cho phép người nộp thuế được lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử hải quan mọi lúc, mọi nơi, qua mọi phương tiện có kết nối với internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan hàng hóa.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp cho biết thêm, hiện nay việc thực hiện thủ tục hải quan đã kết nối 24/7 đối với doanh nghiệp, tuy nhiên việc nộp thuế vẫn phụ thuộc vào giờ làm việc của của Ngân hàng, kho bạc nên quá trình thông qua hàng hóa chưa được tối ưu hóa, còn chậm trễ, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Khi sử dụng kênh giao dịch này, người nộp thuế sẽ tránh được các sai sót về chỉ tiêu thông tin trong việc lập giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước; thống nhất các dữ liệu gốc của hải quan, đảm bảo trừ nợ chính xác và nhất là thông quan hàng hóa ngay sau khi nộp thuế. Đồng thời, hạn chế việc tiếp xúc của doanh nghiệp với cán bộ hải quan vì tất cả đều được thực hiện trên hệ thống điện tử, từ đó giúp đơn giản hóa và minh bạch hóa quá trình thu nộp thuế của doanh nghiệp; tăng mức độ hài lòng của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư quốc tế.

Cùng với việc triển khai thêm kênh giao dịch nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 này, hải quan TPHCM cho biết vẫn tiếp tục duy trì song song các phương pháp thanh toán khác đã sử dụng trước đây để người nộp thuế lựa chọn. Theo đánh giá của đại diện nhiều doanh nghiệp tại hội nghị, phương pháp giao dịch mới này là một bước cải cách thủ tục hành chính lớn, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cho doanh nghiệp. Vì vậy, ngay tại hội nghị, nhiều daonh nghiệp đã đăng ký tham gia chương trình nộp thuế này.

Phú An

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo