Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

HĐND TP Thủ Đức giám sát về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính tại phường Tăng Nhơn Phú B

Đồng chí Thái Mỹ Diện, Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức phát biểu kết luận tại buổi giám sát

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/7, đoàn công tác TP Thủ Đức do đồng chí Thái Mỹ Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) tại phường Tăng Nhơn Phú B.

Báo cáo về tình hình thực hiện công tác CCHC (từ 2/5/2021 đến 2/5/2022), đồng chí Lê Minh Lợi, Phó Chủ tịch UBND phường Tăng Nhơn Phú B cho biết: thời gian qua, Đảng ủy - UBND phường đã không ngừng quan tâm, chỉ đạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên phường tích cực phát huy sức sáng tạo, đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả CCHC, sự hài lòng của người dân, đổi mới công tác tuyên truyền pháp luật thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước đổi mới nội dung, hình thức nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giao dịch với cơ quan hành chính Nhà nước.

Kết quả, đến nay, tổng số thủ tục hành chính đang được áp dụng tại UBND phường là 115 thủ tục/26 lĩnh vực; đã rà soát và có văn bản đề xuất rút ngắn thời gian giải quyết cho 4 thủ tục có thời gian giải quyết từ 5 ngày xuống 3 ngày làm việc. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết 9.043 hồ sơ; trong đó trực tiếp 8.828 hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 215 hồ sơ; đúng hạn 9.043 hồ sơ, đạt 100%. Tỷ lệ đánh giá sự hài lòng qua hệ thống Kiosk là 9.051 ý kiến, trong đó có 8.962 ý kiến hài lòng (đạt 99,01%), 86 ý kiến đánh giá bình thường (chiếm 0,95%), 3 ý kiến đánh giá không hài lòng (0,03%). Trong năm 2022, UBND phường đăng ký 6 sáng kiến thi đua CCHC: Phòng họp không giấy; Ứng dụng App-in-App Zalo UBND phường; Rút ngắn thời gian giải quyết việc đăng ký lại khai sinh, đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ, giấy tờ từ 5 ngày làm việc xuống còn 3 ngày làm việc; Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân từ 3 ngày làm việc xuống còn 1 ngày làm việc; Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua hệ thống điện tử bấm số thứ tự; Mô hình gửi thư chúc mừng đối với thủ tục đăng ký kết hôn và khai sinh, thư buồn đối với thủ tục đăng ký khai tử.

Tại buổi làm việc, UBND phường kiến nghị TP Thủ Đức những vấn đề: giao kinh phí cho phường chủ động trong việc mua sắm trang thiết bị phục vụ cho ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC; bổ sung thêm một chức danh công chức phụ trách công nghệ thông tin; triển khai chuyển đổi hình thức biên lai thu phí, lệ phí thành hình thức biên lai điện tử, kết nối dữ liệu với hệ thống phần mềm hồ sơ hành chính.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Thái Mỹ Diện, Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức ghi nhận và đánh giá cao những kết quả phường Tăng Nhơn Phú B đã đạt được trong công tác CCHC thời gian qua; tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của phường để trình UBND TP Thủ Đức có phướng hướng giải quyết. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, phường cần đề ra giải pháp cụ thể để nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn; thường xuyên cập nhật những thông tin mới, niêm yết công khai để người dân nắm rõ; rà soát lại thông tin của người dân trên địa bàn, nắm bắt thêm thông tin về việc sử dụng App TP Thủ Đức của người dân để sớm có hướng giải quyết kịp thời với những khó khăn còn gặp phải...

Lương Hợp 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo