Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hệ thống siêu thị Saigon Co.op mở cửa từ sáng đến khuya phục vụ cho người dân mua sắm Tết

Người dân TPHCM bắt đầu mua sắm hàng hóa Tết tại siêu thị Co.opmart. Ảnh: Nguyễn Tấn Thanh

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 16/1, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống bán lẻ của đơn vị gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Sense City, Cheers sẽ tăng thêm giờ mở cửa phục vụ tết từ 2 tiếng đến 4 tiếng mỗi ngày. Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op chỉ nghỉ hoàn toàn ngày mùng 1 tết và bắt đầu mở cửa trở lại từ Mùng 2 Tết. Riêng loạt cửa hàng 24h Cheers hoạt động xuyên suốt không nghỉ tết.

Cụ thể: Từ nay đến 20/1/2020 (26 Tết), hệ thống bán lẻ của đơn vị mở cửa từ 7 giờ sáng đến 23 giờ đêm. Từ 21/01 đến 23/01/2020 (27 đến 29 tết) mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ đêm. Ngày 24/01/2020 (30 tết)  mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Ngày 25/01/2020 (Mùng 1 tết), nghỉ tết. Từ ngày 26/1 đến 29/1/2020 (Mùng 2 đến mùng 5 Tết ) mở cửa từ 8 giờ sáng đến 12 giờ  trưa. Ngày 30/1/2020 (Mùng 6 tết), hệ thống bán lẻ của đơn vị hoạt động trở lại bình thường.

Ngoài ra, tùy theo điều kiện của từng địa phương, tòa nhà, từng mô hình sẽ cân đối giờ mở và đóng cửa cho phù với thói quen tiêu dùng của từng địa phương.

Đối với việc ghi nhận sức mua chung, so với thời điểm năm trước thì hiện nay nhóm bánh kẹo và nhóm tươi sống của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op đang có tăng trưởng tốt hơn từ 10% đến 30% tùy theo từng ngành hàng. Cụ thể, nhóm thủy hải sản gồm tôm, cá biển, mực, … tăng khoảng 10% so với cùng kỳ, nhóm thịt gia cầm như gà, vịt và gia súc heo, bò đang tăng mạnh nhất khoảng 30% so với cùng kỳ.

Trong đó đáng chú ý là có sự dịch chuyển nhẹ từ nhóm tiêu dùng thịt heo sang mua thịt gà và thủy sản so với năm trước. Nhìn chung, ngoại trừ thịt heo, còn lại giá cả của nhóm thực phẩm tươi sống này không tăng so với năm trước, thậm chí một số loại cá, thịt gà giá còn thấp hơn năm rồi do luân phiên giảm giá.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, trong tuần cận tết sắp tới, Saigon Co.op sẽ tập trung giảm giá mạnh thêm cho nhóm thịt heo, các sản phẩm chế biến từ thịt heo, thịt gà, các loại rau củ và đặc biệt là các loại trái cây, đặc sản chưng cúng trong mâm cổ gia tiên tết.

Tình hình tiêu thụ bia và các loại nước giải khát tăng khoảng 10% - 15% so với cùng kỳ năm trước. Do đặc tính của siêu thị là khách hàng mua biếu tặng và dự trữ dùng cho dịp sum họp gia đình nên tình hình tiêu thụ bia và các loại nước giải khát đều tăng trưởng ổn định.

Hiện tại, đây là thời điểm tiêu thụ giỏ quà tết mạnh nhất trong năm của Saigon Co.op, ước tính mỗi ngày các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile tiêu thụ gần 12.000 giỏ quà tết các loại, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, tăng gấp đôi so với tuần trước. Nhóm giỏ quà tiêu thụ mạnh nhất quanh mức giá 300.000 đồng đến 600.000 đồng gồm các loại bánh mứt tết, hạt đều, trà, lạp xưởng, nước trái cây có ga.  Năm nay hệ thống bán lẻ Saigon Co.op tung ra hơn 50 mẫu giỏ quà tết thiết kế sẵn có giá bán từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng, hầu hết sản phẩm cấu thành giỏ quà tết đền có giá khuyến mãi tốt.  Ngoài ra còn gói theo giá yêu cầu của khách hàng, đặc biệt có thể đáp ứng nhanh những đơn hàng lên đến hàng nghìn giỏ quà tết của các doanh nghiệp, tổ chức.

Thanh Xuân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo