Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hiểu và hành động đúng trước dịch bệnh Covid-19

Tọa đàm “Hiểu và hành động đúng trước dịch bệnh Covid-19”.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/2, tại Phòng khám Đa Khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch diễn ra buổi tọa đàm chủ đề “Hiểu và hành động đúng trước dịch bệnh Covid-19”.

Tại buổi tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu Trưởng – Trưởng phòng khám Đa khoa, Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch; TS. Lê Thống Nhất (nguyên giảng viên Trường Đại học Vinh, tác giả bài hát “Đánh giặc corona”) cùng các y bác sĩ nêu ra những vấn đề trong công tác phòng chống dịch tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trong đó đã đề cập đến quan niệm chưa đúng của một số người trong phòng bệnh, như việc mua và tích trữ lượng lớn khẩu trang y tế khiến các y bác sĩ, nhân viên y tế (đối tượng trực tiếp tiếp xúc với các virus gây bệnh) thiếu khẩu trang trong quá trình làm việc, chăm sóc người bệnh; chưa nhận thức đúng mức sự quan trọng của việc rửa tay, sát khuẩn thường xuyên… khiến việc phòng bệnh chưa đạt hiệu quả.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận việc Việt Nam đã xử lý dịch bệnh Covid-19 rất tốt, với năng lực quốc gia trong việc sẵn sàng ứng phó và kiểm soát các vấn đề y tế khẩn cấp. Điều này cho thấy Việt Nam đã chọn hướng đi đúng đắn trong công tác phòng chống dịch. Nhưng không nên vì thế mà chủ quan, cần phát huy và tuyên truyền nhiều hơn đến mọi người dân, cần có ý thức tự bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Bên cạnh buổi tọa đàm, từ ngày 10/2, Phòng khám Đa Khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã triển khai thực hiện chương trình truyền thông tư vấn và tầm soát bằng bộ câu hỏi miễn phí về dịch bệnh Covid-19.

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo