Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hỗ trợ đoàn viên, người lao động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid - 19

Hỗ trợ các trường học dung dịch phun, rửa tay phòng chống dịch bệnh Covid - 19

(Thanhuytphcm.vn) – Liên đoàn Lao động TPHCM vừa ban hành công văn số 55/LĐLĐ TPHCM về hỗ trợ đoàn viên, người lao động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid - 19 gây ra.

Theo đó, Liên đoàn Lao động TP đề nghị các Liên đoàn Lao động quận, huyện, Công đoàn ngành, sở, khối, Tổng Công ty và cấp trên tương đương, Công đoàn cơ sở và các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart để triển khai có hiệu quả đến công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động có nhu cầu. Với mức giá ưu đãi cụ thể dung dịch rửa tay sát khuẩn – Bác sĩ Hùng Diệt, 350ml với giá 49.000 đồng, tức Công ty đã giảm 28% so với giá thị trường và mức giá này hỗ trợ trong vòng 1 năm.

Liên đoàn Lao động TP đề nghị lãnh đạo các đơn vị triển khai thực hiện để góp phần phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid - 19 gây ra.

* Để hỗ trợ các trường học phun sát khuẩn phòng học, Chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện TPHCM do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành Đoàn TP tổ chức đang sản xuất và phát miễn phí dung dịch Anolyte cho các trường học. Các trường pha 1 lít dung dịch với 1 lít nước để thực hiện phun và pha 1 lít dung dịch với 9 lít nước để rửa tay và lau chùi.

Đơn vị có nhu cầu nhận vui lòng đến số 5 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1. Khi đi vui lòng chuẩn bị giấy giới thiệu của trường và can, bình nhựa 10 đến 30 lít để đựng dung dịch.

* Trước đó, Hội Nông dân Việt Nam huyện Hóc Môn ban hành công văn số 15/CV-HNDH về giải cứu sản phẩm sữa bò của Hợp tác xã Bò sữa Đông Thạnh, huyện Hóc Môn.

Theo đó, do thực hiện công tác phòng chống bệnh Covid - 19 học sinh của các trường học trên TP cũng như một số tỉnh khác tạm nghỉ học từ sau Tết Nguyên đán đến nay, nên ảnh hưởng đến việc tiêu thụ các sản phẩm sữa bò (yaourt, sữa chua, sữa tươi) của Hợp tác xã Bò sữa Đông Thạnh. Sản lượng tiêu thụ giảm mạnh, trên 70%, các hộ chăn nuôi bò sữa của Hợp tác xã Bò sữa Đông Thạnh đang cần sự chung tay góp sức của cơ quan, đơn vị và cộng đông xã hội tiêu thụ lượng sữa sản xuất ra hàng ngày để nông dân yên tâm sản xuất.

Hội Nông dân huyện Hóc Môn kêu gọi các cơ quan, đơn vị cũng đồng hành giải cứu các sản phẩm sữa bò cho Hợp tác xã Bò sữa Đông Thạnh trong thời gian từ ngày 14/2 đến 15/3 để chia sẻ khó khăn cho Hợp tác xã.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo