Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế sẽ được xét tuyển thẳng vào lớp 10 THPT

Học sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng có quyền lựa chọn tuyển thẳng hoặc thi tuyển

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Thành phố vừa có thông báo về việc tuyển thẳng vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021.

Theo đó, những học sinh khuyết tật; học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) đã học lớp 9 tại các trường phổ thông có hồ sơ hợp lệ sẽ đủ điều kiện để xét tuyển thẳng. Những học sinh này cũng có quyền lựa chọn tuyển thẳng hoặc thi tuyển giống như các các thí sinh khác

Về hồ sơ xét tuyển, đối với học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia tốt nghiệp THCS tại TPHCM, ngoài việc đăng ký thi tuyển vào các trường chuyên và các trường không chuyên, học sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn thành phố phù hợp điều kiện học tập (ngoại trừ các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập) và được Sở phê duyệt.

Cạnh đó, Sở cũng khuyến khích học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về thể dục thể thao tốt nghiệp THCS tại TPHCM đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào Trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao, Trường THPT Chuyên Năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định và Trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao huyện Bình Chánh để tiếp tục phát triển năng khiếu của học sinh. Khi vào học tại các trường này học sinh được miễn học phí và được hưởng các chế độ trong tập luyện và thi đấu cho Thành phố.

Sau khi học sinh tốt nghiệp THCS và nộp hồ sơ tại các cơ sở giáo dục, ngày 5/6/2020, Phòng GD-ĐT sẽ gửi danh sách và hồ sơ tuyển thẳng vào lớp 10 trung học phổ thông về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Dự kiến 29/7/2020, Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả xét tuyển thẳng.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT lưu ý nếu sau khi nộp đủ hồ sơ nhập học, trường phát hiện có sai sót hoặc không đủ điều kiện tuyển thẳng thì thí sinh sẽ bị loại khỏi danh sách học sinh của trường. Nếu học sinh không nộp hồ sơ nhập học vào các trường đã xét tuyển thẳng thì học sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo các nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo