Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội Chữ thập đỏ các cấp hỗ trợ nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

Đoàn đã thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trưa ngày 24/3.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 24/3, Hội Chữ thập đỏ TPHCM và Công ty TNHH SX TMDV Qui Phúc đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ đến các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (Quận 8) đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Theo đó, đoàn đã hỗ trợ 12 nạn nhân đang điều trị tại đây, mỗi nạn nhân 1 triệu đồng.

Bác sĩ CKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết trong vụ cháy tại chung cư Carina Plaza vừa qua, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã tiếp nhận tổng cộng 20 nạn nhân, tính đến trưa ngày 24/3 đã có 8 nạn nhân xuất viện. Hiện Bệnh viện đang điều trị 12 nạn nhân, bao gồm 7 người đang nằm ở Khoa Hô hấp và 5 người đang nằm ở Liên chuyên khoa Mắt - Tai mũi họng, trong đó có 1 nạn nhân là người Trung Quốc, 1 nạn nhân là Việt kiều Mỹ. Tình trạng thể chất các nạn nhân đã ổn định, tuy nhiên một số nạn nhân tâm lý vẫn còn khủng hoảng sau vụ cháy. Để hỗ trợ các nạn nhân, Bệnh viện miễn toàn bộ chi phí điều trị.

Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng cho biết, chiều tối ngày 23/3, đơn vị này đã tiếp nhận và chuyển trực tiếp 63 triệu đồng để hỗ trợ 13 gia đình có người chết (3 triệu đồng/người); hỗ trợ 24 gia đình có người bị thương (1 triệu đồng/người) theo hướng dẫn của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 cũng đã hỗ trợ 13 gia đình có người chết (5 triệu đồng/người); hỗ trợ 24 gia đình có người bị thương (3 triệu đồng/người) và các thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho các nạn nhân.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo