Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hội Chữ thập đỏ Thủ Đức tuyên dương 64 điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2019

Lãnh đạo Hội CTĐ Thành phố và Quận ủy khen thưởng gương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) quận Thủ Đức tổ chức họp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2019) và tuyên dương 64 điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2019. Đến dự có Phó Chủ tịch Hội CTĐ Thành phố Nguyễn Hoàng Ân; Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Thọ Truyền; Phó Chủ tịch UBND quận Trần Văn Dũng.

Phát biểu ôn lại truyền thống, Chủ tịch Hội CTĐ quận Đặng Trần Nguyên Thảo nhấn mạnh, lịch sử 73 năm hình thành và phát triển Hội là biểu hiện sinh động của truyền thống đoàn kết, mang tính nhân văn cao cả của dân tộc. Ở mỗi giai đoạn lịch sử, thế hệ cán bộ, hội viên CTĐ luôn chung sức, vượt qua những khó khăn để mang đến cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già neo đơn, trẻ em mồ côi và những người dễ bị tổn thương khác trong xã hội sự sẻ chia về vật chất lẫn tinh thần.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong năm 2019 Hội CTĐ quận đã tập trung thực hiện hiệu quả các cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; xây dựng sửa chữa nhà tình thương, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; phong trào “Hiến máu tình nguyện”, tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa… với phương châm “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”. Từ đó lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, thu hút sự giúp đỡ của các cấp ngành, mạnh thường quân. Kết quả đã chăm lo trên 20.000 lượt người với tổng chi phí trên 18 tỷ đồng.

Phát biểu chúc mừng, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nguyễn Thọ Truyền trân trọng ghi nhận những đóng góp của cán bộ, hội viên CTĐ, những gương điển hình “Hoa việc thiện” đã cùng với chính quyền địa phương làm tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn quận. Phó Bí thư thường trực Quận ủy đề nghị lực lượng cán bộ, hội viên cần nâng cao nhận thức trách nhiệm, phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục xây dựng nhiều mô hình hay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục đồng hành trong các chương trình xã hội nhân đạo, chăm lo sức khỏe người dân, trợ giúp khó khăn… góp phần xây dựng quận Thủ Đức văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Dịp này, nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào Hội cũng nhận khen thưởng Kỷ niệm chương, Bằng khen Trung ương Hội, Bằng khen UBND Thành phố và giấy khen của UBND quận.

Anh Kiệt

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo