Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội Chữ thập đỏ TPHCM hỗ trợ bà con khó khăn ở quận Tân Bình và TP Thủ Đức

Ông Trần Trường Sơn trao quà đến công nhân ngoại tỉnh khó khăn đang tạm trú tại TP Thủ Đức
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/9/2021, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã phối hợp với hội chữ thập đỏ địa phương tổ chức trợ giúp nhân đạo cho các hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh từ nguồn hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng. Hội Chữ thập đỏ TP đã tặng 200 phần quà, mỗi phần gồm 200.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng (gạo, dầu ăn, nước mắm, nước tương, đường) cùng thư thăm hỏi của Ban Thường vụ Thành hội đến công nhân, lao động tự do đang sinh sống và làm việc tại địa bàn quận Tân Bình và TP Thủ Đức, có địa chỉ cư trú tại các tỉnh miền Trung đang gặp khó khăn do dịch Covid-19. Tổng kinh phí thực hiện đợt hỗ trợ này là 100 triệu đồng.

Trực tiếp trao tặng quà tại Thủ Đức, ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM, cho biết, nối tiếp các hoạt động chăm lo an sinh xã hội đến người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đợt hỗ trợ này tập trung chăm lo công nhân ngoại tỉnh đang làm việc tại các khu chế xuất và khu công nghiệp, vốn đang bị mất nguồn thu nhập do công việc bị gián đoạn, trong khi đó việc trở về quê cũng gặp nhiều khó khăn. Ông cũng khẳng định, công tác phòng chống dịch của TP nhất định sẽ thắng lợi nhưng cần sự đồng hành, hợp tác của tất cả người dân.

Ông Trần Văn Tuấn trao quà đến công nhân ngoại tỉnh khó khăn đang tạm trú tại quận Tân Bình Ông Trần Văn Tuấn trao quà đến công nhân ngoại tỉnh khó khăn đang tạm trú tại quận Tân Bình

Tại điểm phát quà trên địa bàn quận Tân Bình, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Văn Tuấn cũng đã quan tâm, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn hiện tại của bà con. Đồng thời, ông động viên bà con nghiêm túc chấp hành các quy định phòng chống dịch của địa phương và giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua dịch bệnh.

Ngọc Hoa

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo