Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng với chủ đề “Hoa và Cuộc sống” sẽ khai mạc vào 29/1

Phối cảnh tại Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019
(Thanhuytphcm.vn) - Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ khai mạc vào ngày 29/1/2019 (nhằm ngày 24 tháng Chạp với chủ đề “Hoa và Cuộc sống”.

Đây sẽ là câu chuyện sống động của các loài hoa – biểu tượng của mùa xuân. Hoa đến từ đâu, hoa đến như thế nào mà làm cho phố phường tràn ngập sắc xuân… Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ tái hiện hành trình của hoa từ làng ra phố.

Điểm khởi đầu của hành trình sẽ là khung cảnh phục dựng của làng hoa Sa Đéc, với cách trồng hoa trên dàn tre, bạt ngàn các loài hoa khoe sắc. Cùng với đó là hình ảnh của các làng mai Nam bộ, vùng đào Nhật Tân… Từ làng, hoa như sứ giả mùa xuân theo chân người về phố. Hoa trên những gánh hàng hoa, hoa trên xe đạp, hoa trên xe thổ mộ, hoa trên xe lam, hoa trên xe máy, hoa trên thuyền… tấp nập nối đuôi nhau trên mọi ngã đường, mang sắc xuân về điểm tô phố thị.

Điểm nhấn cuối của hành trình là phố phường với mùa xuân trẩy hội. Hoa trong nhà, hoa trên phố, hoa từ bậc thềm đón khách, hoa trên cửa sổ chào xuân… đâu đâu cũng ngập tràn hoa trong những ngày xuân mới.

* UBND huyện Nhà Bè vừa cho biết: Hội Hoa xuân Khu công nghiệp Hiệp Phước năm nay có chủ đề “Tết an lành – Xuân thịnh vượng" do UBND huyện phối hợp với Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước sẽ diễn ra từ ngày 25/1- 4/2 (tức 20 đến 30 tháng Chạp).

Năm nay, đại cảnh được lấy cảm hứng từ linh vật của năm Kỷ Hợi 2019, là hình ảnh những chú heo ngộ nghĩnh, bụ bẩm, biểu tượng của sự ấm no và sung túc.

Các tiểu cảnh Hội Hoa xuân 2019 sẽ gửi gắm những câu chuyện về văn hóa ẩm thực mang đậm nét đặc trưng của dân tộc Việt. Hình ảnh tổ hợp của nhiều thác hoa khổng lồ tuôn trào ngàn bông hoa khoe sắc tượng trưng cho sự phồn thịnh và không ngừng phát triển trong năm 2019.

Minh Khuê

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo