Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội Nhà văn TPHCM trao giải cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất Phương Nam”

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền trao giải nhất cuộc thi cho tác giả Tự Hàn

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 18/11, Hội Nhà văn TPHCM tổ chức trao giải cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất Phương Nam”. Tham dự buổi lễ có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, Cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương Nam” phát động vào sáng ngày 2/8/2021 cho đến hết ngày 15/9/2021. Trong 45 ngày, Ban tổ chức đã nhận hơn 1.500 bài thơ của gần 700 tác giả dự thi và hưởng ứng cuộc thi. Đây là một con số ấn tượng đối với cuộc thi ngắn ngày lại được tổ chức trong thời điểm dịch bệnh bùng phát dữ dội. Nhiều bài thơ được gởi đến từ những y bác sĩ, quân nhân đang trực chiến nơi tuyến đầu chống dịch. Những bài thơ được viết từ những bệnh nhân Covid vừa thoát khỏi bàn tay tử thần. Nhiều tác giả tên tuổi, một số tác giả sinh sống ở nước ngoài và nhiều tác giả làm việc ở nhiều ngành nghề từ Lũng Cú cho tới mũi Cà Mau…

Đặc biệt, những bài thơ đem lại cảm xúc cho độc giả là những bài thơ được viết bằng cả trái tim đối với những đau thương mất mát mà con người gánh chịu trong đại dịch, cũng như đã đồng cảm, sẻ chia và lan tỏa những giá trị nhân văn là bản sắc người Việt Nam nói chung trong đó có người đất phương Nam.

Vinh dự khi đón nhận giải nhất cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất Phương Nam”, bác sĩ, nhà thơ Tự Hàn cho rằng, khoảnh khắc này thật sự ý nghĩa với bản thân, là nơi khởi đầu của một giấc mơ và là kết quả của niềm đam mê thơ. Vốn là một bác sỹ thiên về khoa học tự nhiên nhưng dường như thơ là cuộc rong chơi của định mệnh. Giải thưởng đã góp phần động viên và tiếp thêm sức mạnh cho những người làm nghề y được tận tâm cống hiến với y đức, lương tâm và trách nhiệm.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất (phần thưởng 10 triệu đồng) cho tác giả Tự Hàn (với chùm thơ Tưởng niệm, Có thể, Hẹn con sinh nhật mùa sau). Hai giải Nhì (mỗi giải 7 triệu đồng), trao cho tác giả Yên Khang (Nhật Quỳnh) với tác phẩm "Hãy nhẹ tay thôi", "Viết cho đêm không ngủ" và Nguyễn Thanh Hải với tác phẩm "Đau mấy chỗ rách mái nhà".

Ba tác giả được trao giải Ba (5 triệu đồng/giải) là Lữ Mai (Trong chuỗi ngày Sài Gòn, Tiếng Saxophone đêm tháng bảy); Đỗ Thượng Thế (Má ơi) và Trần Ngọc Mai (Chốt gác, Đôi mắt). Ban Tổ chức cũng trao giải tư cho 5 tác giả và trao khen thưởng cho 5 tác giả tham gia cuộc thi.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo