Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Hơn 11 tỷ đồng chăm lo cho đồng bào nghèo, người khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó

Đại diện Ban Tôn giáo TPHCM tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/9, Ban Cai quản Nam Thành Thánh thất tổ chức Đại lễ kỷ niệm Ngày khai đạo Cao đài năm thứ 99 và tổng kết đạo sự nhiệm kỳ 2019-2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Chánh Hội trưởng Ban Cai quản Nam Thành Thánh thất Nguyễn Hữu Nhơn (Chí Đạt) cho biết, trong những năm qua, các đồng đạo, đạo hữu Cao đài Nam Thành Thánh thất luôn thực hiện công tác đạo sự, tu học theo đúng những quy định của Hiến pháp và pháp luật theo tinh thần “tốt đạo đẹp đời”.

Đồng thời, Ban Cai quản hướng dẫn, vận động đồng bào Cao đài Nam Thành Thánh Thất luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp công sức vào quá trình xây dựng và phát triển TP ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Theo báo cáo của Ban Cai quản Nam Thành Thánh thất, trong đạo sự nhiệm kỳ 2019-2024, Cao đài Nam Thành Thánh thất vẫn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội, hỗ trợ đồng đạo như thực hiện các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đạo hữu nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho con, em đạo hữu… 

Hội Chữ thập đỏ TPHCM tặng Giấy khen cho Chánh Hội trưởng Ban Cai quản Nam Thành Thánh thất Nguyễn Hữu Nhơn đã có thành tích trong công tác hội năm 2023. Hội Chữ thập đỏ TPHCM tặng Giấy khen cho Chánh Hội trưởng Ban Cai quản Nam Thành Thánh thất Nguyễn Hữu Nhơn đã có thành tích trong công tác hội năm 2023.

Bên cạnh đó, cũng đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các hoạt động an sinh xã hội do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và chính quyền địa phương phát động như khám chữa bệnh miễn phí cho người tàn tật, người già neo đơn; tặng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người nghèo, người gặp khó khăn trong cuộc sống; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó.

Trong đạo sự nhiệm kỳ 2019-2024, Ban Cai quản đã hoàn thiện công trình xây dựng Nam Thành Thánh thất với hơn 10 tỷ đồng; thực hành công việc khám, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào nghèo, người già cơ nhỡ, người khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, với hơn 11 tỷ đồng.

Ngay trong lễ kỷ niệm năm thứ 99 khai đạo, Ban Cai quản Nam Thành Thánh thất đã phát động quyên góp của đạo hữu, đại biểu tham dự lễ kỷ niệm ủng hộ đồng bào các địa phương miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi).

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo