Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia đi bộ đồng hành “tiếp sức đến trường” năm 2018

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung và Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Việt Quế Sơn trao học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/8, tại đường Hoa Phượng, Trường Sa, quận Phú Nhuận, Thành đoàn phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP và Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình đi bộ đồng hành “tiếp sức đến trường” năm 2018. Tham gia đi bộ cùng hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung.

Năm nay, chương trình đã tiếp nhận 15 tỷ đồng cho quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” và quỹ học bổng của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP để chung tay hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Đặc biệt năm nay, mỗi chiến sĩ tình nguyện tham gia chương trình hỗ trợ 2 quyển tập trắng cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, ban tổ chức mong muốn đoàn viên, thanh niên và người dân TP cùng chung tay tập luyện thể thao, rèn luyện cơ thể khỏe mạnh: "Khỏe để học tập, lao động và bảo vệ đất nước", chung tay gây quỹ học bổng tiếp sức các em học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em học tập tốt, nối vòng tay những người tình nguyện để nhân lên thành nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng bảng tượng trưng 10.000 quyển tập trắng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 5 huyện ngoại thành và trao tặng 30 học bổng "Tiếp sức đến trường" cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng trị giá 4 triệu đồng.

Cùng ngày, tại 24 quận, huyện tổ chức hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu”. Cụ thể như: tại huyện Củ Chi, đoàn viên, thanh niên tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh răng miệng, các bệnh nhi khoa cho thiếu nhi; tổ chức sân chơi âm nhạc dân tộc, tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian, trò chơi vận động; trao 20 suất học bổng “Nụ cười hồng” dành cho thiếu nhi (mỗi suất 1 triệu đồng); 50 phần quà dụng cụ học tập thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (500.000 đồng/phần) và 3.000 tập trắng cho 500 thiếu nhi đến tham gia ngày hội.

Tại quận Bình Thạnh, đoàn viên, thanh niên thăm và tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm bảo trợ khuyết tật và mồ côi Thị Nghè; tổ chức giao lưu văn nghệ, ảo thuật cho các em thiếu nhi; tặng 365 phần quà cho các em tại trung tâm; khám mắt, tư vấn chăm sóc răng miệng đến các em thiếu nhi; tổ chức 5 sân chơi dân gian cho các em tại trung tâm…

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo