Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 300 học sinh tại Quận 1 được tiêm vaccine phòng Covid-19

Tiêm vaccine cho học sinh tại điểm tiêm Trường THPT Lương Thế Vinh

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/10, hơn 300 học sinh đã tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm Trường THTP Lương Thế Vinh (Quận 1). Đây điểm tiêm vaccine thứ 2 cho trẻ em được triển khai tại TPHCM sau điểm tiêm tại Trường Tiểu học Thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi).

Theo BS. CKII Lê Phước Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế Quận 1, Quận đã chuẩn bị rất kỹ cho ngày tiêm này, từ chuẩn bị cơ sở vật chất, các đội tiêm đến sự đồng thuận của phụ huynh. Điểm tiêm này được bố trí 4 bàn khám sàng lọc, 4 bàn tiêm, 3 phòng chờ sau tiêm, 1 phòng cấp cứu với đội ngũ cán bộ y tế được điều động từ Trung tâm Y tế Quận 1.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hưng, TP đã chọn Quận 1 và huyện Củ Chi là hai nơi thí điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các em. Sau khi tiêm thí điểm tại 2 địa phương này, TP sẽ bắt đầu triển khai đại trà từ ngày mai trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu an toàn. Chiều nay, các quận huyện sẽ báo cáo về Sở, những điểm trường nào đủ điều kiện sẽ tổ chức tiêm ngay.

Chiều 27/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đại diện các sở, ngành của TP đã đến kiểm tra điểm tiêm tại Trường THPT Lương Thế Vinh.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo