Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hơn 4.000 hiện vật tham dự Hội hoa Xuân TPHCM

Công nhân Công ty Cây xanh TP gấp rút hoàn thành các tiểu cảnh tại Hội hoa Xuân TPHCM Canh Tý 2020

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/1, Công ty Cây xanh TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu Hội hoa Xuân TPHCM Canh Tý 2020. Đây là hoạt động thường niên, là nét văn hóa đặc sắc và là điểm hẹn chào đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan thưởng ngoạn mỗi dịp Xuân về.

Theo Ban tổ chức, Hội hoa Xuân Canh Tý - Hội hoa Xuân lần thứ 40 năm nay, diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 30/1 (nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 6 Tết Canh Tý) tại Công viên Tao Đàn TP.

Năm nay Hội hoa Xuân có rất nhiều hoạt động nổi bật và đặc sắc với hơn 4.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn Hoa mai, Hoa lan, Hoa sứ, Hoa ôn đới, Kiểng lá-Kiểng ghép-Cây có trái, Cây quý hiếm, Kiểng cổ-Bonsai, Non bộ-Tiểu cảnh, Đá cảnh-Cây khô, Cắm hoa-Mâm quả, Xương rồng, Cá cảnh, Chim cảnh.

Giám đốc Công ty Cây xanh TPHCM Lê Công Phương cho biết, điểm nhấn của Hội hoa Xuân năm nay là các tiểu cảnh 12 con giáp, đồi cây xanh được kết bằng hoa tươi thể hiện dấu ấn của các Hội hoa Xuân qua từng năm. Khu vực hồ nước dài được thiết kế những quả cầu hoa rực rỡ di chuyển tạo nên không gian sinh động khi ngắm hoa; khu vườn treo gần cổng Nguyễn Thị Minh Khai là khu vườn được thiết kế treo trên không các loại cây hoa, cây không khí được treo ngược, tạo cảm giác mới lạ cho du khách khi đến tham quan….

Các khu trưng bày của Hội hoa Xuân năm nay gồm có: Khu trưng bày cá cảnh; Khu trưng bày bonsai, đá nghệ thuật; Khu nghệ thuật cắm hoa; Khu xương rồng; Khu sứ... Đến với Hội hoa xuân Canh Tý, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ như: Bộ sưu tập hoa lan với nhiều chủng loại mới được lai tạo, các giống lan hài đột biến; bộ sưu tập lan rừng Việt Nam; bộ sưu tập cây Tùng nhập từ Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc); các tiểu cảnh dài 5,5m; các loại hồng cổ, các cây mai cổ thụ…

Đặc biệt, năm nay kỷ niệm 40 năm tổ chức Hội hoa xuân, Ban tổ chức có bố trí một khu trưng bày ý nghĩa về quá trình hình thành phát triển của Hội hoa xuân. Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng hoa cảnh mà còn cảm nhận được từng bước đi của Hội hoa xuân TP qua những hình ảnh còn lưu giữ lại.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, Ban tổ chức cũng dành tặng hơn 3.500 vé mời cho trẻ em ở 5 huyện ngoại thành, trẻ em ở các cơ sở xã hội, mái ấm, nhà mở; người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không có điều kiện về quê đón Tết vào tham quan Hội hoa Xuân Thành phố nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động nghệ thuật Tết cổ truyền như biểu diễn lân sư rồng, sân khấu nghệ thuật, đờn ca tài tử, các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực…

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo