Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hơn 500 hợp đồng được ký kết tại hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2017

Người dân tham quan mua sắm các sản phẩm trưng bày tại hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2017 tại Trung tâm Thể dục - Thể thao Phú Thọ TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/12, Sở Công Thương TPHCM tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2017. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu; Phó Chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM Trần Tấn Ngời; đại diện các tỉnh, thành.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Nguyễn Huỳnh Trang cho biết: Qua 6 năm  kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành,về quy mô, hiệu quả ngày càng được mở rộng, hàng hóa dồi dào, phong phú, mặt hàng ngày càng nhiều. Lũy kế đến nay có 1.761 hợp đồng đã được ký kết; trong đó tại hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2017 có 504 hợp đồng được ký kết.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Huỳnh Trang, các doanh nghiệp TPHCM trở thành đầu mối tiêu thụ lớn các mặt hàng nông sản thực phẩm của các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ, đa dạng ngành hàng. Công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm đã tạo được sự gắn kết, chặt chẽ giữa Chi cục Quản lý thị trường  các địa phương. Qua đó, kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, chất lượng, an toàn thực phẩm đối với hàng hóa cung ứng cho thị trường TPHCM từ các tỉnh, thành tạo được sự an tâm đối với nhà sản xuất và tin tưởng của người tiêu dùng trong tiêu dùng hàng Việt, góp phần ổn định thị trường.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh: trong năm 2018, TP mong muốn kết nối với các tỉnh, thành để hình thành chuỗi liên kết tạo ra quy trình sản xuất từ khâu sản xuất đến khâu phân phối; sẽ đưa ra những sản phẩm công nghệ để ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; cung ứng cho các tỉnh, thành những sản phẩm công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội nghị. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, Bộ luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung - cầu hàng hóa, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết hợp chuẩn bị hàng hóa bình ổn thị trường. Để đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2017 và dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Sở Công Thương TPHCM và các doanh nghiệp kết hợp chặt chẽ việc triển khai Chương trình kết nối cung - cầu với Chương trình Bình ổn thị trường để tạo nguồn hàng ổn định, giá hợp lý cung ứng cho thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán; tiếp tục kết hợp triển khai công tác kết nối cung - cầu với các chương trình xúc tiến thương mại , không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng sản xuất trong nước. Sở Công thương TP phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP trong quá trình triển khai chương trình kết nối cung - cầu, cần hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm của các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến đã được chứng nhận áp dụng thực hành sản xuất tốt (GAP) hoặc chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Song song đó, cần tăng cường triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhất là đối với các vấn đề về chất lượng, an toàn thực phẩm và giá bán hàng hóa trên thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP, các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền sâu rộng, kịp thời đến người dân về các chủ trương, ý nghĩa của các chương trình; cung cấp thông tin các điểm bán hàng bình ổn, an toàn cho người dân biết và sử dụng.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo