Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Huyện Bình Chánh đưa thêm 2 “ATM gạo” vào hoạt động

Người dân nhận gạo từ chiếc máy “ATM gạo” tại xã Bình Hưng.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/4, “ATM gạo” thứ 3 trên địa bàn huyện Bình Chánh đặt tại Công ty Gymaster - Nhà phân phối Thiết bị Gym-Home Gym (đường 9A, KDC Trung Sơn, ấp 4B xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) đã đi vào hoạt động phục vụ người dân hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn xã Bình Hưng và khu vực lân cận.

Điểm cải tiến ở chiếc máy “ATM gạo” tại đây là nút giậm chân thay vì nút ấn tay. Máy bao gồm bồn chứa gạo đặt trên cao và hệ thống ống dẫn được điều khiển bằng van tự động và pê-đan giậm chân để người dân tránh tiếp xúc bằng tay. Mỗi lần giậm pê-đan gạo sẽ cho ra số lượng đã được lập trình sẵn.

Người đến nhận gạo phải mang khẩu trang, rửa tay kháng khuẩn, được hướng dẫn đứng vào các vị trí đã được đánh dấu sẵn cách nhau 2m, bên cạnh máy phát gạo cũng có sẵn bao nilông để đựng gạo.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hưng Phạm Đông Phương, mỗi ngày “ATM gạo” phục vụ khoảng 250-300 lượt người; mỗi người được nhận 1,5kg gạo/lần. Để gạo được đến tận tay người nghèo, trong 3 ngày đầu tiên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hưng ưu tiên phát tặng các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn xã Bình Hưng thông qua việc phát phiếu, mỗi người được nhận 5kg gạo và 1 chiếc áo thun (khoảng 1.200 phần).

Máy “ATM gạo” tại xã Bình Hưng hoạt động buổi sáng từ 9 giờ-12giờ, buổi chiều từ 14 giờ-16 giờ. Dự kiến hỗ trợ người dân đến hết tháng 4/2020. Hiện tại, đã vận động được khoảng 14 tấn gạo từ mạnh thường quân và đang tiếp tục vận động.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hưng Nguyễn Thị Nga cho biết, máy “ATM gạo” thứ 2 trên địa bàn xã cũng đang được lắp đặt tại chùa Thiên Trì (quốc lộ 50, xã Bình Hưng). Đây sẽ là vị trí thuận lợi cho người dân đến nhận gạo tình thương để vượt qua thời khắc khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Trúc Vũ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo