Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Cần Giờ: Đẩy mạnh việc tự kiểm tra, xử lý các nguồn thông tin, dư luận phản ánh

Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/5, Huyện ủy huyện Cần Giờ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy, Ủy ban kiểm tra từ huyện đến cơ sở đã tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả và triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát được Điều lệ Đảng quy định. Kết quả, đã tổ chức kiểm tra hơn 199 lượt tổ chức Đảng, 167 lượt đảng viên, giám sát chuyên đề 258 lượt tổ chức Đảng, 272 lượt đảng viên và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 42 tổ chức Đảng, 77 đảng viên. Qua đó, đã xem xét, đề nghị xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, nhất là các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, mất đoàn kết nội bộ; vi phạm các quy định về phòng, chống tham nhũng, lãng phí…

So với nhiệm kỳ 2010-2015, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng của Đảng bộ huyện có nhiều đổi mới như: đã chủ động tái giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng, đảng viên trong việc thực hiện các kết luận kiểm tra, kết quả giám sát; mở rộng giám sát chuyên đề và chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên là Huyện ủy viên; trực tiếp kiến nghị thu hồi tiền đối với cá nhân vi phạm trong công tác quản lý tài chính với giá trị hơn 1 tỷ đồng; phục hồi các quyền lợi chính đáng của đảng viên, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy huyện Cần Giờ Nguyễn Quyết Thắng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban kiểm tra và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra từ huyện đến cơ sở, nhất là người đứng đầu trong thời gian tới đẩy mạnh việc tự kiểm tra, xử lý các nguồn thông tin, dư luận phản ánh liên quan đến tổ chức đảng, đảng viên nhằm sớm phát hiện và xử lý ngay từ đầu, không để sai phạm kéo dài đến mức nghiêm trọng. Nâng chất công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Thực hiện tốt các quy định phối hợp, gắn công tác kiểm tra của Đảng với công tác Thanh tra của Nhà nước, công tác giám sát của HĐND, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể.

Bí thư Huyện ủy huyện Cần Giờ Nguyễn Quyết Thắng cũng đề nghị cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, gắn với cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kiểm tra; phấn đấu đưa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ huyện đạt được nhiều bước tiến mới, mạnh mẽ, rõ rệt hơn trong nhiệm kỳ tới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng Đảng bộ huyện thật sự trong sạch, vững mạnh.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng giấy khen và tiền thưởng cho 7 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.

Phan Lê Phượng Hằng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo