Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Huyện Củ Chi: Nhiều hoạt động chăm lo an sinh xã hội cho đoàn viên, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đồng chí Trương Hồng Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ TP trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức lao động (CNVC-LĐ) và hoạt động công đoàn năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Trương Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ TP; Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Củ Chi.

Năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng hoạt động công đoàn huyên Củ Chi tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm. Cùng với phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, LĐLĐ huyện có nhiều hoạt động chăm lo an sinh xã hội cho đoàn viên, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể, như tổ chức "Gian hàng 0 đồng" chia sẻ yêu thương đến với người lao động hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận và trao 800 phần quà của HĐND TPHCM cho công nhân lao động tại các xã; trao 18.000 phần quà cho công nhân ở nhà trọ, khu lưu trú với số tiền hơn 3,1 tỷ đồng; phối hợp với Hội Bảo trợ trẻ em TPHCM trao 136 phần quà cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá khoảng 40,8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chăm lo cho 38.817 trường hợp đoàn viên công đoàn, người lao động bị F0, F1, người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, người lao động bị cách ly phòng dịch, đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch, doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ… với tổng số tiền và quà trị giá hơn 10 tỷ đồng. Cán bộ công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương thăm tặng nhiều phần quà, nhu yếu phẩm, thuốc men cho công nhân tại các nhà trọ, khu cách ly, khu điều trị Covid-19.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Củ Chi Lê Thanh Phong ghi nhận kết quả phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn của huyện năm qua; đồng thời nhấn mạnh: Năm 2022, trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn, các cấp công đoàn Củ Chi phải đảm bảo phòng, chống dịch, lấy công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 làm trung tâm. Công đoàn đồng hành với doanh nghiệp, tuyên truyền vận động người lao động giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau, chia sẻ khó khăn cùng với Nhà nước với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống việc làm cho người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Dịp này, LĐLĐ huyện trao 13 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân; trao 86 bằng khen LĐLĐ TP cho 38 tập thể, 48 cá nhân và tặng cờ thi đua cho 11 đơn vị xuất sắc nhất cụm và tặng giấy khen cho 51 tập thể và  92 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn năm 2021.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo