Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Củ Chi triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM Nguyễn Phước Trung phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/3, huyện Củ Chi họp triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi đến các xã, thị trấn và các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM.

Hiện tổng đàn heo ở huyện Củ Chi gần 170.930 con, đến thời điểm này trên địa bàn huyện chưa xuất hiện bệnh dịch tả heo Châu Phi. Tuy nhiên, huyện vẫn chủ động tăng cường công tác tuyên truyền, đề ra các tình huống ứng phó khi bệnh dịch xảy ra, đồng thời thực hiện các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi, kiểm soát vận chuyển heo và sản phẩm thịt heo, giám sát và cảnh báo dịch bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM Nguyễn Phước Trung chỉ đạo huyện cần thực hiện hiệu quả các biện pháp kiểm tra, giám sát; đảm bảo an toàn sinh học trong chăn nuôi và thông tin tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân nói chung và các hộ, trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện nói riêng. Đồng chí nhấn mạnh, điều tiên quyết là các hộ chăn nuôi phải có ý thức và biết cách tự bảo vệ đàn gia súc của mình để hạn chế dịch bệnh xảy ra ở mức thấp nhất.

Ngọc Thủy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo