Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Hóc Môn: Tạo dựng mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội để chăm lo cho học sinh

Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 tại Trường THCS Lý Chính Thắng 1, huyện Hóc Môn

(Thanhuytphcm.vn) - Năm học 2022-2023, ngành giáo dục huyện Hóc Môn đã xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch đạt hiệu quả cao trong công tác giáo dục và đào tạo, như bố trí thời khóa biểu học tập phù hợp khối lớp; phân bổ giáo viên hợp lý, kịp thời; tư vấn cho các em mọi lúc khi cần thiết; trang bị cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp…

Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp, Huyện ủy viên - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết hiện nay, trên địa bàn huyện có 69 cơ sở giáo dục trực thuộc sự quản lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn, bao gồm: 26 trường mầm non, 26 trường tiểu học, 16 trường trung học cơ sở và 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

“Thời gian qua, việc việc nâng cao tầm nhận thức của đội ngũ về vai trò, trách nhiệm cũng như sứ mệnh của người thầy đối với học sinh được ngành giáo dục huyện xác định là một việc làm quan trọng và tiên quyết, vì học sinh phải luôn luôn là nhân tố trung tâm trong công cuộc giáo dục.” – đồng chí Nguyễn Văn Hiệp chia sẻ.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Hiệp, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tập trung bồi dưỡng tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ ngành, đồng thời chỉ đạo toàn ngành tích cực đẩy mạnh giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh kết hợp với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lồng ghép với các cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…

Kết quả, trong năm 2022, ngành giáo dục huyện đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực trong công tác chuyên môn lẫn các hoạt động phong trào. Có thể điểm qua một số thành tích nổi bật như: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đạt Tập thể Lao động xuất sắc, Bằng khen của UBND Thành phố, hoàn thành xuất sắc công tác chính trị tư tưởng, công tác thanh tra.

Đối với các đơn vị trực thuộc, có 6 tập thể nhận Cờ thi đua Thành phố; 2 Bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo; 58 Tập thể Lao động xuất sắc; 26 Bằng khen Thành phố. Cá nhân có 2 Bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo; 6 Huy hiệu Thành phố và 101 Bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp, Huyện ủy viên - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp, Huyện ủy viên - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn

Ngoài ra, ngành giáo dục huyện đạt nhiều giải cao trong các hoạt động phong trào do Sở Giáo dục và Đào tạo TP cùng Công đoàn ngành phát động; hoàn thành các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; phát động thành công phong trào thi đua “Xây dựng không gian văn hoá Hồ Chí Minh” trong trường học với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, ứng dụng hiệu quả và duy trì, phát triển vững bền.

Trong năm 2023, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Hiệp cho hay, ngành giáo dục huyện sẽ tiếp tục quan tâm phát triển hơn nữa về tạo tạo có chất lượng; chú trọng đến các hoạt động chăm sóc, giáo dục cho học sinh; xây dựng mối đoàn kết trong các cơ sở, tạo dựng và duy trì mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội để đẩy mạnh truyền thông giáo dục, khuyến khích nhân dân cùng quan tâm phát triển sự nghiệp giáo dục và chăm lo cho học sinh.

“Ngành giáo dục huyện Hóc Môn cũng đặc biệt chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức về nhiệm vụ của người thầy là rất quan trọng, rất vẻ vang. Coi trọng giáo dục là sự nghiệp của quần chúng. Ngành giáo dục huyện sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao như lời Bác Hồ đã dạy: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.” – đồng chí Nguyễn Văn Hiệp nhấn mạnh.

Lê Thị Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo