Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Huyện Nhà Bè tăng cường các biện pháp đảm bảo cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân

Người dân Nhà Bè mua sắm tại các siêu thị Co.op mart Nguyễn Bình.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm chủ động đảm bảo cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và trong thời gian thực hiện giãn cách, UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo Phòng Kinh tế huyện thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường nhằm ngăn chặn việc lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để đầu cơ, găm hàng, tăng giá gây bức xúc trong dư luận xã hội để người dân an tâm.

Nhìn chung, giá cả các mặt hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn huyện tương đối ổn định, hàng hóa đa dạng, không có tình trạng khan hiếm hàng, khách hàng không tập trung đông như mấy ngày trước. Đa số khách hàng chuyển qua hình thức ghi đơn hàng để lại số điện thoại sau đó cửa hàng gọi khách đến lấy.

Ngoài ra, để tránh tình trạng tập trung đông người tại các siêu thị, các cửa hàng tiện ích, huyện cũng khuyến khích người dân mua hàng online thông qua việc thông tin đến người dân các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi có đặt hàng trực tuyến để phục vụ kịp thời nhu cầu mua sắm sinh hoạt của người dân.

Tình hình tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của huyện thời gian qua tương đối ổn định. Các sản phẩm như: tôm và nấm trước đây được tiêu thụ tại chợ đầu mối Bình Điền và chợ Cần Giuộc, do hai chợ này đã tạm ngưng hoạt động nên Phòng Kinh tế huyện đã giới thiệu, liên kết nông dân với Hội Sản Phẩm Nông Nghiệp Sạch thuộc Sở Nông nghiệp để tiêu thụ.

UBND huyện Nhà Bè cho biết sẽ tiếp tục phối hợp cùng Sở Công thương và các ngành chức năng thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân. Thường xuyên tổ chức các Đoàn kiểm tra, giám sát hàng hóa, giá cả... tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích nhằm  kịp thời điều phối hàng hóa đáp ứng nhu cầu người tiêu dung. Phát hiện xử lý kịp thời tình trạng găm hàng, tăng giá không hợp lý nhằm bình ổn thị trường, đảm bảo cân đối cung cầu phục vụ cho nhân dân trong tình hình dịch bệnh.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo