Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Nhà Bè tổ chức kiểm tra, nhắc nhở hộ kinh doanh chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội huyện Nhà Bè làm việc với các cơ sở kinh doanh.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 1/6, Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội huyện Nhà Bè (Đội 1) đã kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh ăn uống tại các xã Phước Kiển, Nhơn Đức, Phú Xuân và Thị trấn Nhà Bè.

Qua kiểm tra, Đội 1 đã lập biên bản nhắc nhở 2 cơ sở kinh doanh ăn uống nước giải khát, quán cơm bình dân tại ấp 5 xã Phước Kiển còn để khách ngồi uống tại chỗ; 1 cửa hàng Bách Hóa Xanh tại ấp 3, xã Phước Kiển vi phạm các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19, không tuân thủ nguyên tắc “5K” như: không đo thân nhiệt cho khách hàng, không khai báo y tế, không đảm bảo khoảng cách 2 mét khi khách hàng đứng đợi thanh toán tiền tại quầy thu ngân. Ngoài ra, Đội cũng đã thực hiện nhắc nhở 17 trường hợp kinh doanh nhỏ lẻ không thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi buôn bán, phục vụ để khách ngồi uống tại chỗ.

Được biết, nhằm phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, từ ngày 15/5 đến ngày 1/6/2021, Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội huyện Nhà Bè (Đội 1) cũng đã tiến hành 5 lượt kiểm tra tại 61 cơ sở kinh doanh trên lĩnh vực thể dục thể thao, karaoke, internet, ăn uống giải khát trên địa bàn huyện.

Qua các đợt kiểm tra, Đội đã tiến hành tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 4 cơ sở kinh doanh vi phạm các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, với tổng số tiền phạt 21,4 triệu đồng. Ngoài ra, để phòng, chống dịch hiệu quả, Đội 1 cũng nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải tiếp tục thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là quy tắc 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” của Bộ Y tế. Đồng thời, Đội cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh và các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các lĩnh vực hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trong thời gian tới, Đội 1 sẽ tiếp tục tăng cường công kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt các cá nhân, hộ kinh doanh không chấp hành, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, nhằm tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người dân đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo