Chủ Nhật, ngày 29 tháng 1 năm 2023

Huyện Nhà Bè: Tỷ lệ hài lòng của tổ chức và cá nhân đối với công tác đối với trả kết quả thủ tục hành chính đạt 100%

Đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/11, UBND huyện Nhà Bè đã tổ chức họp giao ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính huyện quý 3/2022. Tham dự có đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè.

Trong quý 3/2022, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính trên địa bàn huyện Nhà Bè đã mang lại nhiều kết quả tích cực, thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình xây dựng chính quyền điện tử, từng bước nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trên một số lĩnh vực trọng tâm như: giải quyết các thủ tục hành chính được nâng cao, giảm thời gian, chi phí giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Theo kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân và tổ chức, trong quý, đối với tiếp nhận hồ sơ, tỷ lệ hài lòng đạt 99,96%, đối với trả kết quả, tỷ lệ hài lòng đạt 100%.

Cũng trong quý, UBND huyện tiếp tục triển khai và phát huy hiệu quả ứng dụng di động “Nhà Bè trực tuyến” tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị đối với tất cả lĩnh vực hành chính trên địa bàn huyện và công khai nội dung giấy phép xây dựng trên nền bản đồ số và Hệ thống đánh giá hài lòng của thành phố (bản đánh giá khi nhận kết quả) chạy trên ứng dụng di động Nhà Bè trực tuyến.

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong giải quyết thủ tục hành chính của công dân, trong quý, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 2.423/2.423 hồ sơ bao gồm cả hồ sơ giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và theo dịch vụ công trực tuyến. Hiện còn 250 hồ sơ chưa đến hạn đang giải quyết. Kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, huyện đã tiếp nhận 679 hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3 trên tổng số 702 hồ sơ, đạt tỷ lệ 96,72%...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước yêu cầu các phòng, ban đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành kế hoạch thực hiện cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị được ban hành từ đầu năm 2022; Thực hiện nghiêm và trả lời nhanh các phản ánh của người dân trên Cổng thông tin 1022; Duy trì 100% cán bộ, công chức sử dụng mail điện tử; Tiếp tục phát huy hiệu quả thanh toán điện tử; Tập trung thực hiện tốt Đề án vị trí việc làm; Nhanh chóng có giải pháp khắc phục hạn chế công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; Thực hiện niêm yết, công khai 100% thủ tục hành chính đến người dân…

Thùy Linh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo