Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vòng loại World Cup 2022

Indonesia 1-3 Việt Nam: Chiến thắng dễ dàng

Duy Mạnh, tác giả bàn thắng mở tỷ số cho đội Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Trước đội chủ nhà Indonesia chơi quá rời rạc, việc tuyển Việt Nam chỉ có thể ghi được 3 bàn thắng so với hàng tá cơ hội ngon ăn tạo ra là điều đáng tiếc. Với chiến thắng 3-1 chung cuộc, đội Việt Nam tạm vươn lên đứng thứ nhì bảng G sau lượt trận thứ 4.

Đóng vai các vị khách nhưng tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, 90 phút bóng lăn trên thảm cỏ Kapten I Wayan Dipta là thế trận dễ dàng dành cho nhà vô địch AFF Cup 2018.

Một lối chơi đỉnh đạt, tự tin và uyển chuyển từ phía các học trò ông Park đã tạo ra và khiến các cầu thủ Indonesia phải luống cuống chạy theo để tranh bóng. Mất 26 phút để tuyển Việt Nam chuyển hóa những cơ hội trước đó thành bàn thắng. Văn Hậu bật cao đánh đầu từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng đi lập bập trước khung thành Indonesia. Duy Mạnh nhanh chân lao vào dứt điểm cận thành mở tỉ số cho đội nhà.

Những phút còn lại của hiệp 1, tuyển Việt Nam vẫn có thêm những cơ hội ngon ăn dành cho Tiến Linh và đặc biệt là Quang Hải trong tư thế đối mặt với thủ môn ở phút 28. Nhưng tiếc rằng tất cả đã không chính xác và 45 phút đầu tiên khép lại chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng thay đổi vào đầu hiệp 2.

Hùng Dũng đi bóng đầy kỹ thuật bên cánh phải, đâm thẳng vào vòng cấm của Indonesia và buộc trung vệ Basna dùng 2 chân để phạm lỗi. Trọng tài liền chỉ tay vào chấm phạt đền cho tuyển Việt Nam ở phút 53. Trên chấm 11m, Ngọc Hải nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Ridho để nới rộng cách biệt cho đội bóng áo trắng.

Hưng phấn lên cao, chưa đầy 10 phút sau, Trọng Hoàng tung ra tình huống chọc khe loại bỏ cặp trung vệ của Indonesia và tạo điều kiện để Tiến Linh thoát xuống. Thời gian vừa đủ để tiền đạo của Bình Dương ngắm nghía trước khi dứt điểm lên góc cao khung thành hạ gục thủ môn Ridho, nâng tỉ số lên 3-0 của trận đấu.

Có lẽ việc dẫn trước đối thủ 3-0 khiến hàng thủ của tuyển Việt Nam chơi có phần chủ quan. Trong tình huống phản công ở phút 84, Bachdim dứt điểm chéo góc khung thành Văn Lâm để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Trước đó, Rico đã có đường chuyền đẳng cấp để loại bỏ hàng hết hàng thủ của đội khách.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam

Nhưng đó cũng là những gì mà Indonesia có thể làm được. Phút bù giờ cuối trận tuyển Việt Nam còn được hưởng thêm quả phạt đền nữa do Quang Hải kiến tạo. Thế nhưng Hùng Dũng đã không thể đánh bại thủ môn đối phương. Tuy nhiên chiến thắng 3-1 trước Indonesia cũng giúp toàn đội hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ba điểm giành được ở xứ Vạn đảo giúp tuyển Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng G với 7 điểm. Trước mắt ông Park và học trò là 2 trận đấu liên tiếp được chơi trên sân Mỹ Đình để tiếp đón UAE (14/11) và Thái Lan (19/11).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo