Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

JICA và Việt Nam tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch JICA Kitaoka Shinichi trong buổi hội đàm.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi hội đàm với Chủ tịch JICA Kitaoka Shinichi nhân chuyến công tác tại Việt Nam.

Tại buổi hội đàm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng cảm ơn về những hợp tác JICA dành cho Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ Nhật Bản về xây dựng cơ sở hạ tầng và hoạt động viện trợ nhanh chóng kịp thời đối với những thiệt hại do bão lũ gây ra cho Việt Nam trong thời gian vừa qua. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn tăng cường hợp tác trong tương lai trong các lĩnh vực y tế và an ninh hàng hải, bên cạnh các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch... trên cơ sở mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển.

Chủ tịch JICA Kitaoka Shinichi cho biết: JICA tiếp nâng cao việc hợp tác toàn diện trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe, bao gồm phòng ngừa, cảnh báo và tăng cường năng lực điều trị, là hoạt động hợp tác vốn đã được thực hiện trong nhiều năm kể từ khi bắt đầu hợp tác với bệnh viện Chợ Rẫy vào năm 1966, qua đó giúp tăng cường hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe của Việt Nam. Đồng thời sẽ hợp tác về an ninh hàng hải để đảm bảo cho tàu thuyền đi lại tự do và sẽ tăng cường hơn nữa việc hợp tác với các nước ASEAN, bao gồm hợp tác phát triển nguồn nhân lực.

Trước đó, sáng 11/12, Chủ tịch JICA Kitaoka Shinichi đến thăm và trao cho Bệnh viện Bạch Mai danh mục thiết bị, vật tư y tế để hỗ trợ kiểm soát dịch Covid-19.

Lê Anh – Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo