Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Kết nối nhiều hơn nữa với cơ sở để có thêm hơi thở từ thực tiễn cuộc sống

Nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo phát biểu tại buổi họp mặt. (Ảnh: Hoàng Vân)

(Thanhuytphcm.vn) - “Đã nhanh, đã đẹp mắt, giờ cần sâu sắc thêm” – đó là góp ý của nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Phương Thảo dành cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM (Website Thành ủy TPHCM), tại buổi họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển (2004 - 2019) của Trang tin Điện tử Đảng bộ TP, diễn ra chiều 18/4.

Cần bám sát thực tiễn nhiều hơn nữa

Là người lãnh đạo theo sát từng bước tiến của Trang tin Điện tử Đảng bộ TP cũng như là cây bút cộng tác lâu năm trong những vấn đề chính luận, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Phương Thảo đánh giá chân thành mà sâu sắc khi cho rằng: Một tập thể chỉ hơn 10 người đã đảm đương một khối lượng công việc khổng lồ để có bước tiến như hôm nay. “Từ bước phát triển này, tôi mong muốn, sắp tới Website Thành ủy phải sâu sắc hơn nữa - giờ chúng ta đã truy cập nhanh, có giao diện đẹp, công nghệ đã thuận tiện - trong từng sự kiện, lĩnh vực, vấn đề mà mình phản ánh, đặc biệt là những vấn đề lớn, khó của TP. Như triển khai Nghị quyết 54 hiện nay đang ra sao, phải thông qua những cơ chế, chính sách nào, từ Nghị quyết đi tới cuộc sống như thế nào... Đây đều là những vấn đề không dễ và chỉ có thể tìm được câu trả lời từ thực tiễn” - nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Phương Thảo đặt vấn đề.

Góp ý cho Trang tin Điện tử Đảng bộ TP, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Phương Thảo mong muốn Trang tin cần bám sát thực tiễn nhiều hơn nữa qua việc phát huy hơn nữa đội ngũ cộng tác viên, nhất là các chuyên gia, nhà khoa học trên các lĩnh vực. “Không riêng gì Website Thành ủy, tôi mong rằng các báo - những công cụ vô cùng mạnh mẽ của TP - thúc đẩy hơn nữa bước tiến của TP, giúp TP tìm giải pháp tháo gỡ cơ chế mạnh mẽ hơn nữa để phát triển mạnh mẽ hơn…”, đồng chí Phạm Phương Thảo nhấn mạnh.

Đồng chí Phan Xuân Biên, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Thành ủy TPHCM, nguyên Tổng Biên tập Trang tin điện tử Đảng bộ TP phát biểu tại buổi họp mặt. (ảnh: Hoàng Vân) Đồng chí Phan Xuân Biên, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Thành ủy TPHCM, nguyên Tổng Biên tập Trang tin điện tử Đảng bộ TP phát biểu tại buổi họp mặt. (Ảnh: Hoàng Vân)

Là Tổng Biên tập đầu tiên của Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM, PGS.TS Phan Xuân Biên, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Thành ủy TPHCM đánh giá cao Trang tin qua 15 năm đã luôn làm tròn chức năng nhiệm vụ của mình. Trang tin đã có được hệ thống thông tin cấp ủy toàn Đảng bộ TP – là nét đặc sắc làm nên bản sắc riêng của Website Thành ủy. PGS.TS Phan Xuân Biên cũng kỳ vọng Website Thành ủy sẽ có bứt phá, đột phá hơn trong phát triển, cần tập trung vào những vấn đề cốt lõi, gắn bó thiết thân với đời sống người dân, sự phát triển của TP.

Là cộng tác viên lâu năm của Trang tin, nhà báo Hồ Tấn Chí (Báo Quân khu 7) cũng vui mừng trước thành quả phát triển vượt bậc, toàn diện của Trang tin từ nhân lực, công nghệ, nội dung, chất lượng tin bài. Trong đó, thành công lớn nhất là việc tổ chức tốt đội ngũ cộng tác viên với các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, các lần họp mặt tạo điều kiện để cộng tác viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao chất lượng tin bài. Nhà báo Hồ Tấn Chí cho rằng công tác kết nối, phát huy cộng tác viên vẫn phải là điểm nhấn nổi bật của Website Thành ủy trong phương hướng hoạt động sắp tới.

Tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng tin bài

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, chuyên viên Website Thành ủy TPHCM trong 15 năm qua đã đưa Trang tin ngày càng phát triển. Đồng chí Thân Thị Thư cho rằng từ gần 250.000 lượt truy cập năm 2005 đến hơn 16,4 triệu lượt năm 2018 là con số vô cùng ấn tượng, rất đáng trân trọng. Càng là nỗ lực lớn hơn khi hơn 90.000 tin bài không có sai sót, đặc biệt là tư tưởng, chính trị… “Trong môi trường làm báo nhiều vinh dự mà cũng lắm rủi ro. Niềm vui cũng đến từ sự trưởng thành của đội ngũ với nhiều đồng chí đã gắn bó với Trang tin từ những ngày đầu và đã từng bước tiến bộ, đạt nhiều thành quả trong công việc. Đồng thời, tuy chỉ là một trang tin nhưng Website Thành ủy đã nỗ lực hoạt động như một tờ báo điện tử, đóng góp tích cực vào hoạt động báo chí TP” – đồng chí Thân Thị Thư chia sẻ.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư phát biểu tại buổi họp mặt Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư phát biểu tại buổi họp mặt. (Ảnh: Hoàng Vân)

Trong chặng đường mới, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư đề nghị, Trang tin cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng tin bài, có những bài viết sâu sắc hơn, nhất là những tuyến bài phản biện, có những nhận định, đánh giá tạo bản sắc cho Trang tin cũng như thu hút các chuyên gia cộng tác. Cùng với đó, những vấn đề lớn, trọng tâm, vấn đề khó của TP, những vấn đề được người dân, cán bộ, đảng viên quan tâm cần được thể hiện rõ ràng hơn, mạnh mẽ hơn, thu hút hơn, đóng góp hiệu quả hơn trong công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách, đường lối của Đảng và chính quyền TP để người dân TP hiểu và ủng hộ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư cũng lưu ý, Trang tin cần tìm kiếm và giới thiệu nhiều hơn nữa những gương người tốt việc tốt, những mô hình hay, hình ảnh đẹp của TP cũng như những bài phê phán, đấu tranh chống tiêu cực trên tinh thần xây dựng; tiếp tục quan tâm bồi dưỡng lực lượng cộng tác viên, kết nối nhiều hơn nữa với cơ sở để có thêm hơi thở từ thực tiễn cuộc sống cho thông tin Trang tin thêm sinh động, thiết thực với bạn đọc.

Nguyên Phó Bí thư Thành ủy Phạm Phương Thảo và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư trao giấy khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho Trang tin. (ảnh: Hoàng Vân) Nguyên Phó Bí thư Thành ủy Phạm Phương Thảo và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư trao giấy khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho Trang tin. (Ảnh: Hoàng Vân)

Dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã tặng Giấy khen cho 15 đơn vị có nhiều đóng góp xây dựng Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM trong 15 năm qua.

Thay mặt các phóng viên, biên tập viên, chuyên viên trong đơn vị, Ban Biên tập Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo một số cơ quan Trung ương, lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy, lãnh đạo các sở, ngành Thành phố, lãnh đạo các quận ủy, huyện ủy, Đảng ủy cấp trên cơ sở và cơ sở trực thuộc Thành ủy, nguyên lãnh đạo và nhân viên đã từng công tác tại Trang tin cùng các bạn đồng nghiệp, các cộng tác viên thường xuyên tham gia hỗ trợ, cung cấp tin bài cho Trang tin đã đến dự buổi họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM (20/4/2004 - 20/4/2019).

Đặc biệt, Ban Biên tập Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM chân thành cám ơn những lời chúc tốt đẹp và những lẵng hoa tươi thắm từ các đơn vị: Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Thường vụ Quận ủy Quận 7, Cơ quan thường trú TTXVN tại TPHCM, Báo Tuổi trẻ, Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn, Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Đảng ủy Các khu chế xuất và khu công nghiệp TP, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT…

Đây là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao để đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM tiếp tục nỗ lực, phấn đấu làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Ban Biên tập Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM

Ngọc Tuyết - Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo