Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố châu Á - Thái Bình Dương lần VIII

Các đại biểu tham gia thảo luận tại Diễn đàn TPO. (Ảnh: Gia Thuận)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/6, Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) năm 2018 - lần VIII với chủ đề “Du lịch Thông minh” đã khai mạc tại TPHCM với sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ 27 TP của 6 quốc gia trong khu vực.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết những năm qua, lượng khách quốc tế đến TP chiếm khoảng 50% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, đóng góp 30% doanh thu du lịch cả nước và khoảng 10% GRDP của TP. Trong đó, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương luôn được xác định là thị trường trọng điểm đối với ngành du lịch TP với lượng khách khá ổn định và luôn nằm trong danh sách những thị trường khách hàng đầu đến TP.

“Diễn đàn TPO 2018 nhằm giúp các thành viên tiếp cận các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động du lịch - xu hướng tất yếu trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, có thêm kinh nghiệm trong việc tìm ra hướng đi mới, mô hình mới trong quản lý, cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ du khách. từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

Tổng Thư ký Diễn đàn TPO Shin Yeon-sung cho rằng với những lợi thế về vị trí địa lý, lịch sử hình thành và phát triển, sự thân thiện cởi mở của người dân, TPHCM có những bước tiến trong phát triển du lịch nổi bật tại Việt Nam. Việc tổ chức Diễn đàn TPO tại TPHCM lần này là cơ hội tốt để đại diện lãnh đạo ngành du lịch các nước thành viên cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm thúc đẩy sự phát triển du lịch trong khu vực, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã tham gia thảo luận xoay quanh vấn đề cả thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với những tác động, ảnh hưởng mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục... Trong đó, lĩnh vực du lịch cũng có nhiều thay đổi khi ứng dụng công nghệ nhằm bắt kịp sự phát triển thời đại, điển hình như: hoàn tất các thủ tục đăng ký khách sạn lưu trú và tất cả các dịch vụ du lịch cần thiết ngay tại nhà với kết nối internet. Những giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp những trải nghiệm du lịch của du khách ngày càng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Diễn đàn TPO được thành lập vào năm 2002 tại Hội nghị các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (APCS) lần V tại Nhật Bản với 86 TP thành viên và hơn 45 đơn vị, doanh nghiệp, học viện, các cơ sở liên quan đến du lịch từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ (Việt Nam, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Philippines). Diễn đàn TPO được tổ chức 2 năm một lần luân phiên tại các TP thành viên với mục đích tạo điều kiện cho sự phát triển không ngừng của ngành du lịch năng động, sáng tạo, cạnh tranh ở các thành phố thành viên TPO.

Diễn đàn TPO sẽ tiếp diễn trong ngày 22/6 với các hoạt động triển lãm du lịch, trao đổi, kết nối giữa các đơn vị, doanh nghiệp du lịch của các TP thành viên.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo