Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc giải vô địch taekwondo châu Á mở rộng 2019

Các VĐV Việt Nam đã xuất sắc mang về 3 HCV trong ngày khai mạc. Ảnh-Lê Giang

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 15/8, giải vô địch Taekwondo châu Á mở rộng 2019 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM), với sự góp mặt của hơn 400 vận động viên, huấn luyện viên, đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ, đặc biệt có rất nhiều VĐV mạnh đến từ những quốc gia hàng đầu về Taekwondo như Hàn Quốc, Iran.

Giải đấu thuộc hệ thống tính điểm G2 của Liên đoàn Taekwondo Thế giới. Đây là bước ngoặt quan trọng và cũng là nơi để các VĐV Taekwondo Việt Nam tích lũy kinh nghiệm cho SEA Games 2019 đang đến gần.

Giải đấu hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn đến từ các nội dung quyền và đối kháng. Trong đó, các võ sĩ thi đấu ở 56 hạng cân đối kháng của ba lứa tuổi: Cadet (lứa tuổi thiếu niên), Junior (lứa tuổi trẻ), Senior (lứa tuổi vô địch). Còn các VĐV thi quyền tranh tài ở 36 nội dung gồm 28 nội dung quyền tiêu chuẩn và 8 nội dung quyền sáng tạo của các nội dung cá nhân, đôi và đồng đội.

Ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cho biết: “Trong những năm vừa qua, phong trào Taekwondo không ngừng lớn mạnh trên toàn thế giới. Qua những cải tiến về luật lệ đã giúp môn võ này ngày càng trở nên đẹp mắt, công bằng và luôn hướng tới sự giáo dục về giá trị tinh thần thượng võ. Trong bối cảnh đó, việc TPHCM đại diện Việt Nam đăng cai giải cấp châu Á lần này là một vinh dự lớn. Nhất là trong thời điểm các nước Đông Nam Á đang chuẩn bị cho SEA Games tổ chức vào cuối năm. Tinh thần thượng võ và những bài diễn đẹp mắt sẽ được biểu diễn tại giải đấu này, qua đó sẽ giúp giải thành công tốt đẹp.”

Ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV tranh tài ở những nội dung quyền tiêu chuẩn và sáng tạo các lứa tuổi. Các VĐV chủ nhà Việt Nam đã thi đấu tốt để mang về 3 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ. Chiếc HCV đầu tiên của Taekwondo Việt Nam tại giải do công của bộ ba Nguyễn Thị Kim Hà – Lê Trần Kim Uyên – Ngô Thị Thuỳ Dung. Đến nội dung quyền cá nhân sáng tạo nam lứa tuổi trên 17, ưu thế nghiêng hẳn về các VĐV chủ nhà khi có đến 5 người tham dự cùng 2 VĐV người Thái Lan và Philippines. Trần Hồ Duy đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để giành HCV.

Chiếc HCV thứ 3 mà các VĐV chủ nhà giành được chính là nội dung thế mạnh của đội tuyển quyền Việt Nam những năm qua ở đấu trường thế giới: quyền đồng đội sáng tạo nam – nữ trên 17 tuổi. Với sự góp mặt của Châu Tuyết Vân – Nguyễn Thị Ý Bình - Hứa Văn Huy - Nguyễn Thiên Phụng - Lê Thanh Trung, đã giành HCV với màn trình diễn thuyết phục. HCB thuộc về 5 VĐV khác cũng của Việt Nam là Trần Đăng Khoa - Trần Hồ Duy - Trần Cao Cẩm Tiên - Nguyễn Thị Hảo Tâm - Ngô Văn Thông.

Giải diễn ra đến 18/8/2019.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo