Thứ Tư, ngày 30 tháng 11 năm 2022

Khai mạc hội chợ Thương mại Công nghiệp, Thủ công Mỹ nghệ - Sản phẩm OCOP - Hàng tiêu dùng

Lãnh đạo huyện tham quan các gian hàng

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 6/9, UBND huyện Cần Giờ phối hợp cùng Văn phòng điều phối nông thôn mới Thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố, Hội Nông dân Thành phố và Công ty TNHH TMDV Văn hóa Sài Gòn Hưng Nguyễn tổ chức Hội chợ Thương mại Công nghiệp, Thủ công Mỹ nghệ - Sản phẩm OCOP - Hàng tiêu dùng gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ lần này có khoảng 230 đơn vị trong và ngoài huyện tham gia với 250 gian hàng (trong đó 50 đơn vị - 50 gian hàng sản phẩm OCOP) tập trung chủ yếu vào các nhóm hàng có thương hiệu uy tín trong nước. Các mặt hàng đa dạng về chủng loại như: sản phẩm OCOP, hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, bánh dân gian mang đặc trưng vùng miền, khu ẩm thực... 

Mục đích của hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm được chứng nhận phân hạng OCOP 4 sao của huyện Cần Giờ, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện và các sản phẩm OCOP của Thành phố và các tỉnh Đông, Tây Nam bộ; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để bà con nhân dân huyện Cần Giờ tiếp cận với các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, sản phẩm mỹ nghệ và ẩm thực của các vùng miền trên cả nước.

Đồng chí Trương Tiến Triển, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, đây là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng nông thôn; qua đó, vận động các doanh nghiệp phát huy ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc; nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã hàng hóa để có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Đông đảo người dân và du khách tham quan mua sắm Đông đảo người dân và du khách tham quan mua sắm

Thông qua phiên chợ, người tiêu dùng có nhận thức đúng đắn hơn về chất lượng của hàng Việt Nam; đồng thời, khuyến khích người tiêu dùng đẩy mạnh việc tiêu dùng hàng nội địa; các doanh nghiệp hàng Việt có nhiều cơ hội phát triển kênh phân phối hàng hóa tại địa phương, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - đại lý bán lẻ; kích cầu tiêu dùng nội địa, thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dân địa phương. Xác định cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” mang tính chất lâu dài.

Thanh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo