Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khai mạc hội thảo nấm học châu Á

Toàn cảnh hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 11/10, Hội Sinh học và Công nghệ sinh học TPHCM phối hợp Hội Nấm học châu Á tổ chức khai mạc hội thảo nấm học châu Á năm 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; TS Keith Seifert, Chủ tịch Hội Nấm học quốc tế; GS Liu XingZhong, Chủ tịch Hội Nấm học châu Á và hơn 250 đại biểu trong nước và  nước ngoài.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết: Trong những năm qua, TP đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, vật chất cho nghiên cứu khoa học, nổi bật là việc xây dựng Trung tâm Công nghệ sinh học và Khu Nông nghiệp công nghệ cao. Đây là 2 cơ sở đã đóng góp nhiều kết quả, nghiên cứu thiết thực, phục vụ cho lĩnh vực nông nghiệp nói chung và lĩnh vực nấm học nói riêng. “Chính vì vậy, việc Hội Sinh học và công nghệ sinh học TP lần đầu tiên đăng cai tổ chức sự kiện quốc tế này, đã đánh dấu cột mốc phát triển của ngành nghiên cứu nấm tại TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung và khẳng định sự hội nhập của ngành nấm học Việt Nam vào cộng đồng nghiên cứu quốc tế”- Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu tập trung thảo luận về đặc điểm sinh thái học của nấm gây bệnh trên cây trồng; các khiếm khuyết trong hệ thống phân loại học của nấm; tương tác của nấm và côn trùng; nấm gây bệnh; đa dạng và bảo tồn nấm; sự phát triển và trao đôi chất thứ cấp của nấm…

Hội nghị nấm học châu Á diễn ra từ ngày 11/10 đến 13/10, với hơn 160 báo cáo khoa học, 6 phiên báo cáo toàn thể, 14 phiên báo cáo hội trường và 3 phiên báo cáo poster. Các báo cáo tập trung vào 5 chủ đề chính như: Vai trò của nấm trong hệ sinh thái tự nhiên, sinh lý và sinh hoá, công nghệ trồng nấm, hệ thống học phân loại và tiến hoá, các ứng dụng của nấm.

Hội thảo là dịp để các nhà khoa học Việt Nam, trong đó có các nhà khoa học TPHCM giao lưu, học hỏi, trao đổi thông tin và các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực nấm học với các nhà khoa học thế giới.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo