Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khai mạc ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018

Các đại biểu bấm nút khởi động SV.Strat-up 2018. (Ảnh: Thành Nam)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức khai mạc ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (HSSV) năm 2018 (SV.Start-up). Dự chương trình có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban dân vận Trung ương; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025” nhằm truyền tinh thần khởi nghiệp, khát vọng dấn thân, không sợ thất bại đến với sinh viên. Chính phủ không chỉ đặt kỳ vọng vào Đề án hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025 mà mong muốn quan trọng là khơi dậy cho các em là tinh thần khởi nghiệp, có khát vọng khởi nghiệp. Bởi Việt Nam muốn giàu không thể đợi đất nước khác đến làm giàu cho Việt Nam mà nhất định chúng ta phải tự giàu lên.

“Tất cả mọi người, trước hết là từng người trẻ, trong đó có những người được Đảng, Nhà nước, nhân dân, bố mẹ, gia đình, quê hương… tạo mọi điều kiện vật chất, tinh thần để bước vào giảng đường đại học, cao đẳng phải khơi dậy trong mình khát vọng cháy bỏng đó” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đồng thời cho biết Nhà nước, đặc biệt cộng đồng doanh nghiệp sẽ là ‘bà đỡ’ cho những ý tưởng Start-up. Các trường đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các bạn sinh viên cần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo, góp phần đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong ngành giáo dục đã có nhiều chuyển biến tích cực, minh chứng là các sản phẩm, các dự án khởi nghiệp của HSSV trong cả nước mang đến trưng bày thông qua các gian hàng tại ngày hội khởi nghiệp quốc gia của SHSV năm 2018 rất phong phú, sáng tạo. Đặc biệt là có sự góp mặt của các dự án khởi nghiệp đến từ các em học sinh phổ thông ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng tinh thần khát khao khởi nghiệp và mong muốn được hiện thực hóa các ý tưởng của mình.

SV.Strat-up nhằm mục tiêu truyền cảm hứng cho HSSV dám ước mơ và đưa ra những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, khả thi. Đồng thời, trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng thành lập dự án từ ý tưởng. Tham gia không gian của ngày hội có 80 dự án khởi nghiệp trong các lĩnh vực khoa học – công nghệ, kinh doanh, tài chính, giáo dục, y tế, dịch vụ… được giới thiệu.  Ngày hội cũng có các diễn đàn thảo luận về các chủ đề khơi nguồn cảm hứng khởi nghiệp, ươm tạo khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo