Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khẩn trương cụ thể hóa chỉ tiêu, nhiệm vụ, vận động người lao động thi đua sáng tạo, lao động giỏi

Phó Bí thư Quận ủy Phan Thị Kim Sinh (giữa) tặng giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc các mặt công tác Đảng năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/2, tại hội trường Quận ủy, Đảng ủy doanh nghiệp quận Thủ Đức đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Phan Thị Kim Sinh, Phó Bí thư Quận ủy, Bí thư Đảng ủy doanh nghiệp quận chủ trì hội nghị.

Đảng bộ doanh nghiệp quận hiện có 30 chi bộ doanh nghiệp, 1 chi bộ tổ doanh nghiệp với 345 đảng viên. Trong năm 2019 cùng với sự đoàn kết và nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể đã đạt nhiều kết quả tích cực. Các mặt công tác xây dựng Đảng được tổ chức thực hiện đồng bộ, thiết thực, gắn việc triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, Chỉ thị 05-CT/TW với điều kiện thực tế tại các doanh nghiệp; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nề nếp sinh hoạt chi bộ, các quy định của Đảng được cấp ủy và đảng viên thực hiện nghiêm túc. Trong năm đã kết nạp mới 22 đảng viên, đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu.

Công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong doanh nghiệp được đổi mới, tăng cường nắm bắt tư tưởng của công nhân viên, người lao động, từ đó giải quyết kịp thời, có hiệu quả nguyện vọng chính đáng của họ. Kết quả, 100% doanh nghiệp có tổ chức Đảng luôn ổn định sản xuất, không xảy ra trường hợp ngừng việc tập thể, người lao động an tâm làm việc, tạo hiệu quả gắn kết giữa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và công tác xây dựng Đảng. 

Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai thực hiện thường xuyên, đúng quy trình, quy định, góp phần giữ vững và tăng cường kỷ luật trong toàn Đảng bộ. Trong năm 2019 không có đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng cũng như những điều đảng viên không được làm.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Quận ủy Phan Thị Kim Sinh ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, đảng viên Đảng bộ doanh nghiệp quận trong công tác xây dựng Đảng năm 2019. Phát huy kết quả đạt được, Phó Bí thư Quận ủy đề nghị, năm 2020, Đảng ủy doanh nghiệp quận cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, triển khai đầy đủ các văn bản của Đảng trong toàn thể đảng viên, đặc biệt là khẩn trương cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ doanh nghiệp quận nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra; đóng góp tích cực, hiệu quả dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI. Bên cạnh đó là tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, vận động người lao động thi đua sáng tạo, lao động giỏi… góp phần phát triển kinh doanh, đảm bảo tiến độ sản xuất, đóng góp chung vào sự phát triển của quận nhà.

Dịp này, Đảng ủy Doanh nghiệp quận đã khen thưởng các tổ chức đảng, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Anh Kiệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo