Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khánh thành trạm y tế lưu động tại Quận 3

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/8, Sở Y tế TPHCM và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quận 3 đã khánh thành trạm y tế lưu động trên địa bàn Phường 11, Quận 3.

Trạm y tế lưu động được trang bị 4 máy tạo oxy và khoảng 10 bình oxy lớn, nhỏ cùng đầy đủ loại thuốc theo quy định điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà mới nhất. Trong trường hợp bệnh nhân thở oxy và dùng thuốc không chuyển biến nhiều, trạm y tế sẽ liên hệ với xe điều phối để chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Bác sĩ Lê Thị Bảo Yến, Trưởng trạm y tế lưu động cho biết hiện nhân sự của trạm có một bác sĩ, hai điều dưỡng. Khi ghi nhận các ca F0 có triệu chứng, bác sĩ và điều dưỡng sẽ đến nhà để khám cho bệnh nhân. Tùy tình trạng của bệnh nhân sẽ được theo dõi tại nhà hoặc cho thuốc, điều phối xe chở lên trạm y tế lưu động. Người nhà cũng có thể tự chở bệnh nhân đến trạm y tế lưu động để cấp cứu.

Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng tin tưởng mô hình trạm y tế lưu động sẽ giúp chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà tốt hơn. Đồng chí cho biết, trạm y tế lưu động có 2 chức năng là quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn (bên cạnh trạm y tế đang có sẵn) và quản lý các trường hợp F0 đang cách ly tại nhà. Giai đoạn đầu, trạm y tế lưu động sẽ tập trung quản lý F0 tại nhà trên địa bàn. Mỗi phường/xã đều được yêu cầu lập một trạm y tế lưu động, mỗi trạm quản lý từ 50 đến 100 F0. Trường hợp số F0 lớn hơn, có thể tăng thêm trạm. Các F0 đều có số liên lạc của bác sĩ, điều dưỡng và được hỏi thăm sức khỏe, sàng lọc yếu tố nguy cơ để đến trực tiếp nhà khám. Mỗi F0 được tặng một túi thuốc chăm sóc sức khỏe.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo