Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Khen thưởng 16 tập thể, 8 cá nhân tích cực thực hiện Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ

Lãnh đạo Hội Nông dân Thành phố và UBND quận khen thưởng tập thể có thành tích tích cực thực hiện Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/11, UBND quận Thủ Đức tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 81 của Thủ tướng Chính phủ về phối hợp giữa các Bộ, ngành, UBND các cấp với các cấp Hội Nông dân trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân (gọi tắt là Quyết định 81) giai đoạn 2014 - 2019. Đến dự có ông Đoàn Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Thành phố; ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức.

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch Hội Nông dân quận Nguyễn Thị Hoài cho biết, qua 5 năm thành lập và thường xuyên kiện toàn, Tổ công tác thực hiện Quyết định 81 của quận đã triển khai, thực hiện có hiệu quả các nội dung nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, góp phần tích cực trong công tác phổ biến pháp luật, hòa giải, trợ giúp pháp lý, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân.

Cụ thể, phối hợp tổ chức 739 buổi tuyên truyền pháp luật cho hơn 433.000 lượt người dân; riêng Hội Nông dân tổ chức 18 buổi với hơn 2.500 lượt hội viên nông dân tham dự. Các tổ hòa giải cơ sở đã tiếp nhận 537 vụ, tham gia hòa giải thành công 309 vụ, đạt tỷ lệ 57,6%, trong đó các trường hợp hòa giải thành đều có hội viên nông dân tham gia. Tiến hành trợ giúp pháp lý cho 105 trường hợp là nông dân liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường, thủ tục hành chính… góp phần hạn khiếu nại, tố cáo vượt cấp của người nông dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện Quyết định 81 như: công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tuyên truyền, quán triệt văn bản mới chưa thường xuyên; chưa xác định được đối tượng là hội viên nông dân nộp đơn; công tác sơ kết, tổng kết, khen thưởng cho hội viên tham gia tích cực trong công tác hòa giải cơ sở chưa kịp thời…

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND quận Đặng Nguyễn Thanh Minh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp, các ngành trong việc phối hợp thực hiện hiệu quả Quyết định 81. Chủ tịch UBND quận đề nghị Tổ công tác thực hiện Quyết định 81 quận tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân; tập trung rà soát, khắc phục những hạn chế, đưa ra giải pháp phù hợp với đặc thù tại quận, sớm giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân ngay tại cơ sở. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền như tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, phiên tòa giả định, tiểu phẩm tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ hòa giải cơ sở... góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân.

Dịp này, UBND quận cũng khen thưởng 16 tập thể, 8 cá nhân đã tích cực trong phối hợp thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân quận Thủ Đức, giai đoạn 2014 - 2019.

Anh Kiệt

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo