Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Olympic Việt Nam - Olympic Pakistan 3-0

Khởi đầu thuận lợi

Công Phượng trong pha tranh bóng cùng hậu vệ Olympic Pakistan. (Ảnh: Dũng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/8, bảng D môn bóng đá nam Asiad 2018 đã được khởi tranh. Đội Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước Olympic Pakistan với tỷ số 3-0.

Dù Olympic Pakistan được đánh giá yếu hơn, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn tôn trọng đối thủ qua việc tung đội hình mạnh nhất cùng lối đá tấn công ngay từ đầu trận. Đây được xem là điều cần thiết nhằm tạo sự nóng máy cho các cầu thủ cũng như cần một chiến thắng cách biệt để tạo ưu thế về bàn thắng.

Ở hàng phòng ngự, thủ môn Tiến Dũng được tung vào bắt chính. Trong khi trên hàng công, Quang Hải, Công Phượng, Văn Quyết đá hộ công cho mũi nhọn Anh Đức. Việc tung hết sức mạnh trên hàng công đã không khó để giúp Olympic Việt Nam sớm chiếm lĩnh khu trung tuyến và liên tiếp tạo các pha nguy hiểm bên phần sân đối phương. Đến phút 21, đội bóng áo đỏ đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm cận thành của Quang Hải từ đường chuyền của Công Phượng. Đến phút 42, cách biệt được nâng lên 2-0 và lần này từ cú cút xa hiểm hóc của thủ quân Văn Quyết.

Thế trận lấn lướt vẫn được đội Olympic Việt Nam duy trì và nhiều lần làm hàng phòng ngự đội Olympic Pakistan lúng túng trong các pha bức tốc độ của Công Phượng, Quang Hải. Trong các phút 44 và 68, Quang Hải và Công Phượng lần lượt bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng 16m50. Nhưng từ chấm đá phạt 11m, Công Phượng đều không thực hiện thành công với 1 cú trúng xà ngang và 1 bị thủ môn đối phương cản phá.

Mãi đến phút 73, pha chọc khe thông minh của Văn Đức đã giúp Công Phượng thoát bóng vào vòng 16m50, lần này bàn thắng thứ 3 của đội Việt Nam kịp ghi tên chân sút này. Ngày 16/8, đội Olympic Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ hai, gặp đội Olympic Nepal.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo