Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khối thi đua 15: Phát huy sự năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

Khối Thi đua 15 tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2018.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/1, Khối Thi đua 15 gồm 7 đơn vị thành viên: Ban Tuyên giáo Thành ủy (Khối trưởng năm 2018), Văn phòng Thành ủy (Khối phó năm 2018), Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Nội chính Thành ủy, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2018.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư và Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Trần Anh Tuấn chủ trì hội nghị.

Báo cáo tổng kết tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Dương Thế Trung cho biết, thực hiện hướng dẫn của Ban Thi đua – Khen thưởng TP, lãnh đạo từng cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua 15 luôn quan tâm chỉ đạo để triển khai thực hiện các phong trào thi đua đến từng cán bộ, công chức với hình thức và nội dung phù hợp với đặc điểm tình hình, đặc thù công tác chuyên môn của cơ quan. Thông qua nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: tập huấn việc tiếp nhận, xử lý văn bản trên hệ thống phần mềm ngành thi đua, khen thưởng; tổ chức hội thao, hành trình về nguồn; tổ chức và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác đến từng cán bộ, đảng viên và người lao động; tham gia hội diễn văn nghệ, hội thi viết báo với chủ đề về phong trào thi đua yêu nước; tổ chức các hoạt động vì cộng đồng,… đã tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua giao lưu, học tập kinh nghiệm, trao đổi cách thức tổ chức và tăng cường sự phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ chuyên môn trên các lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng. Về cơ bản Khối thi đua 15 đã hoàn thành 100% các nội dung nhiệm vụ đề ra theo Kế hoạch đầu năm 2018 của Khối.

Về kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2018, từ đầu năm, Khối thi đua 15 đã tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua và thống nhất triển khai tổ chức, thực hiện các hoạt động thi đua, khen thưởng với chủ đề “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu; tăng cường hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng gắn với nhiệm vụ chính trị”; định hướng các phong trào thi đua nổi bật gắn với thực hiện 7 chương trình đột phá của TP. 7/7 đơn vị (100%) đã đăng ký phấn đấu đạt Bằng khen của UBND TP, 5/7 đơn vị đăng ký phấn đấu đạt Cờ thi đua của UBND TP. Đây là cơ sở, là động lực để các đơn vị trong Khối thi đua, phấn đấu để hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ trên lĩnh vực được phân công phụ trách.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư tặng hoa hai đơn vị khối trưởng (Văn phòng Thành ủy) và khối phó Khối Thi đua 15 năm 2019. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư tặng hoa hai đơn vị khối trưởng (Văn phòng Thành ủy) và khối phó Khối Thi đua 15 năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Nghĩa Huỳnh, Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị trong Khối cũng như vai trò khối trưởng của Khối thi đua 15 trong thực hiện công tác thi đua, khen thưởng năm 2018. Nội dung, hình thức thi đua do mỗi cơ quan, đơn vị thuộc Khối phát động đều thiết thực, bám sát với nội dung phát động thi đua năm 2018 của Ủy ban nhân dân TP, Kế hoạch thi đua của Khối và đặc thù nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị. Đồng chí cũng cho biết, thời gian tới, Ban Thi đua – Khen thưởng TP sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng quy định về tổ chức, hoạt động Khối thi đua đối với các cơ quan tham mưu của Đảng theo hướng phù hợp với tình hình tổ chức bộ máy, biên chế và tính chất hoạt động chuyên môn đặc thù, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan tham mưu của Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư cho biết, năm 2018 là năm các đơn vị trong Khối thi đua 15 phải đối mặt với nhiều sự việc phức tạp, nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của mỗi đơn vị đều đã cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Qua đó, thúc đẩy các phong trào thi đua phát triển sôi nổi, tăng cường mối quan hệ phối hợp, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giữa các cơ quan tham mưu của Đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Thành ủy và thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ, các sự kiện chính trị - kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước và TP.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư cho rằng trong năm 2019, các đơn vị trong Khối cần tập trung cho các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác; phát huy sự năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; đẩy mạnh cải cách hành chính cũng như ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả trong giải quyết công việc chuyên môn. Cạnh đó, các đơn vị cũng cần chủ động, có tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, phối hợp chặt chẽ để cùng nhau thi đua lập thành tích, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chung.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo