Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khởi tố một kế toán trưởng trường học về tội tham ô

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 12/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Mai Phương (SN 1984, ngụ Quận 2) về tội "Tham ô tài sản".

Bị can Phương nguyên là kế toán trưởng của Trường THCS Giồng Ông Tố. Nhiệm vụ của Phương là thực hiện công tác kế toán, ghi chép, tính toán, phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ hoạt động tài chính của nhà trường; quản lý tài khoản của nhà trường mở tại Kho bạc Nhà nước Quận 2, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Đông Sài Gòn; thu ngân sách, thu học phí, thực hiện chi lương cho giáo viên, công nhân viên nhà trường, chi hoạt động của nhà trường...

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ tháng 1/2012 đến tháng 12/2015, bị can Phương đã lập bảng lương, nâng khống hệ số lương và tổng tiền lương được lĩnh của giáo viên, công nhân viên nhà trường, lập giấy rút dự toán ngân sách, ủy nhiệm chi rồi trình hiệu trưởng ký. Với thủ đoạn này, Phương chiếm đoạt tiền ngân sách 7,5 tỷ đồng.

Tháng 12/2015, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 2 báo cho Hiệu trưởng Trường THCS Giồng Ông Tố biết là lương của giáo viên, công nhân viên nhà trường cao hơn so với các trường khác trên địa bàn quận nên hiệu trưởng yêu cầu Phương kiểm tra, báo cáo lại. Lúc này, Phương mới thừa nhận hành vi gian dối chiếm đoạt tiền trong một thời gian dài. Do Phương đã khắc phục hết hậu quả và đang mang thai nên được tại ngoại trong quá trình điều tra, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Công Tâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo