Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ mưa nhỏ, Trung Bộ đề phòng mưa đá

Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, không khí lạnh tăng cường, dịch chuyển dần về phía Nam khiến các tỉnh Bắc Bộ có mưa nhỏ, Trung Bộ có mưa dông, đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Sáng 22/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ; đến chiều và đêm, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Các tỉnh Bắc bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 1-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 9 độ C. Khu vực Hà Nội có mưa nhỏ, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ C.

Không khí lạnh cũng gây gió mạnh trên biển. Vịnh Bắc bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, phía Bắc có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo