Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kịch thiếu nhi thắng lớn

Chương trình Ngày xửa ngày xưa 33 với vở kịch thiếu nhi vui nhộn Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá liên tục “cháy vé” thời gian qua

(Thanhuytphcm.vn) - Dù sân khấu kịch TPHCM đang trải qua giai đoạn rất khó khăn với các điểm diễn tạm dừng hoạt động nhưng sân khấu kịch thiếu nhi thì lại đang “ăn nên làm ra”.

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, thương hiệu sân khấu thiếu nhi nổi tiếng Ngày xửa ngày xưa của sân khấu IDECAF đã trở lại ngoạn mục với vở kịch vui nhộn Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá (tác giả: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn). Vở náo kịch đầy màu sắc phiêu lưu này đã lập tức “cháy vé” cho tất cả các suất diễn cho 2 đợt diễn hè và trung thu. Nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khán giả thiếu nhi, Giám đốc Sân khấu IDECAF Huỳnh Anh Tuấn quyết định tăng cường thêm các suất diễn từ ngày 9 đến 11/9 và 5.000 vé mở bán online đều đã được đặt hết.

Sự ăn khách của Ngày xửa ngày xưa là điều có thể dự đoán khi đây là chương trình sân khấu thiếu nhi đầu tư quy mô và chất lượng nhất của TPHCM suốt 25 năm qua. Nhưng chương trình kịch thiếu nhi vào mỗi sáng cuối tuần của Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ 5B thắng lớn là điều bất ngờ đối với cả chính các nghệ sĩ. Với hai vở diễn Vương quốc những người xấu xí và Bộ lạc nanh trắng (kịch bản: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Huy Hoàng) luân phiên diễn vào cuối tuần truyền đạt những thông điệp nhẹ nhàng về việc bảo vệ môi trường sống, các đức tính tốt đẹp cần có cho thiếu nhi, chương trình đã dần thu hút được sự chú ý của các bậc phụ huynh mong muốn tìm sân chơi lành mạnh cho con em trong dịp hè. Với sự hưởng ứng ngày càng nồng nhiệt của các khán giả nhí và phụ huynh, trong tháng 8 sắp tới, ngoài các suất diễn vào mỗi sáng Chủ Nhật, Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ 5B cũng tăng thêm 4 suất diễn vào buổi chiều lúc 16 giờ để các bậc phụ huynh, thầy cô có thêm lựa chọn giải trí cho các bé.

Vở kịch thiếu nhi với nhiều thông điệp ý nghĩa Vương quốc những người xấu xí của Sân khấu 5B cũng thu hút đông đảo khán giả thiếu nhi trong dịp hè 2022 Vở kịch thiếu nhi với nhiều thông điệp ý nghĩa Vương quốc những người xấu xí của Sân khấu 5B cũng thu hút đông đảo khán giả thiếu nhi trong dịp hè 2022

Đây là tín hiệu đáng mừng đối với sân khấu thiếu nhi TPHCM. Tuy nhiên, vẫn là quá ít đối với nhu cầu vui chơi, giải trí, thưởng thức nghệ thuật của thiếu nhi tại một đô thị lớn như TPHCM. Sân khấu thiếu nhi cần tiếp tục được quan tâm đầu tư thực hiện góp phần vào sự phát triển toàn diện cho thiếu nhi TP.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo